Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc tác phẩm nàng tiên ốc  Giúp e...
Câu hỏi :

hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc tác phẩm nàng tiên ốc 

Giúp e với ạ

Lời giải 1 :

____𝙱𝚋𝚒______

→ Bài học / Liên hệ bản thân : 

+ Qua bài đọc nàng tiên ốc , ca ngợi lối sống nhân hậu , phúc đức hay nói cách khác là '' Ở hiền gặp lành '' . Ngoài ra , còn nói lên sự chăm chỉ của Nàng tiên ốc . Ca ngợi bà lão với tấm lòng cao cả , nhân hậu đã được trời xanh hiểu thấu , đền đáp cho tuổi già và đức tính đáng khen ngợi của bà lão . 

+ Bài đọc Nàng tiên ốc đã giúp em hiểu ra cách sống đúng là gì . Qua đó , còn giúp em hiểu được lòng nhân hậu đáng quý tới nhường nào . Sống tốt thì sẽ được đền ơn đáp nghĩa . Ngoài ra , em còn biết được phải chăm chỉ , quan tâm và yêu thương mọi người . 

 

Lời giải 2 :

`color{red}{text{Minhklacuato}}`

Bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc tác phẩm đó là:

---

· Câu chuyện "Nàng tiên ốc" ngợi ca sự chăm chỉ, tốt bụng và hiền hậu của bà lão. Qua đó, em rút ra được một bài học mà em tâm đắc vô cùng: Mỗi chúng ta hãy luôn sống thẳng, có sự chăm chỉ, kiên trì, tốt bụng và luôn giúp đỡ lẫn nhau để cuộc sống ngày một tốt đẹp, cũng như nhận lại được những điều may mắn và hạnh phúc, giống như câu nói : "Ở hiền gặp lành".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK