Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 ẫy, cây cỏ, vuông văn, bao trong trắng, nhức nhối, tội lỗi, đon đả, mồ mả, tươi tot, Chu, ăn...
Câu hỏi :

Giúp em bài 8 với ạ,e cám ơn

image

ẫy, cây cỏ, vuông văn, bao trong trắng, nhức nhối, tội lỗi, đon đả, mồ mả, tươi tot, Chu, ăn bớt, ăn khách, ăn khớp, ăn mặc, ăn nhập, ăn theo, ăn xối, ăn d

Lời giải 1 :

`#kthy.`

`8)`

`-` Từ ''tròn'' vốn thuộc từ loại là tính từ, dùng để miêu tả hình dạng của vật thể, vd: Qủa bóng tròn

`-` Nhưng trong câu ''Nghe gọi, con bé giật mình, tròn mắt nhìn. '' thì từ ''tròn'' thuộc loại từ là: động từ. Vì từ ''tròn'' trong câu thể hiện hành động mở to mắt của ''con bé''

`--`

`-` Phân tích cụ thể:

`+` Cấu trúc câu: ''con bé tròn mắt nhìn''.

`+` ''Con bé'' là chủ ngữ, ''nhìn'' là động từ chính.

`+` ''Tròn'' không đi kèm với bất kỳ phụ ngữ nào, không bổ sung ý nghĩa cho chủ ngữ hay tân ngữ, mà thể hiện hành động của chủ ngữ.

`=>` ''Tròn'' trong câu này là động từ.

Lời giải 2 :

- Từ in đậm: tròn

`->` "Tròn" là động từ.

- Vì: từ này không phải nói tới đặc điểm của đôi mắt (nếu chỉ đặc điểm thì "tròn" sẽ là tính từ). Từ "tròn" trong câu văn này chỉ hành động mở mắt to của "con bé", với thái độ bất ngờ, ngạc nhiên khi  nghe thấy tiếng gọi của người đàn ông bên xuồng( anh Sáu - cha bé Thu)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK