Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Phân tích cái hay,cái đặc sắc của hai câu thơ:"Có đám mây mùa hạ Vắt nửa mình sang thu" cần...
Câu hỏi :

Phân tích cái hay,cái đặc sắc của hai câu thơ:"Có đám mây mùa hạ

Vắt nửa mình sang thu" cần gấp ạ

Lời giải 1 :

___𝙺𝚎𝚖𝚖____

+ Có đám mây mùa hạ

Vắt nửa mình sang thu

→ P/t : 

+ Hình ảnh đám mây mùa hạ nhưng lại vắt mình sang mùa thu ấm áp có lẽ là hình ảnh mùa hạ chuyển sang mùa thu . Tác giả đã miêu tả đám mây lúc chuyển mùa thật đẹp đẽ , vừa đẹp như nắng ấm mùa thu mà còn vừa như pha thêm chút nắng hạ còn vương lại .

+ Qua đó , cho thấy văn chương đã tô lên màu mây một màu đẹp đẽ . Hình ảnh đó thật thơ mộng , nhẹ nhàng và cuốn hút . Cho thấy hình ảnh đám mây tuy là một thứ rất quen thuộc nhưng lại có thể khiến độc giả có một cảm nhận chân thực đến vậy . 

 

Lời giải 2 :

 - Hình ảnh trong hai câu thơ "Có đám mây mùa hạ./ Vắt nửa mình sang thu" là hình ảnh được tác giả miêu tả vô cùng đặc sắc thể hiện thời gian giữa mùa thu và mùa hạ.

 - Là câu văn giàu sự chất thơ, cách liên tưởng thú vị, độc đáo. Nhà thơ gợi ra trước mắt người đọc những đám mây mùa hạ mỏng nhẹ, trôi nổi bồng bềnh trên bầu trời trong xanh. Đám mây tựa như một dải lụa mềm mại, nửa đang nghiêng mình về mùa thu.

 => Trong một không gian rộng mênh mông, đám mây chính là sự kết nối  hai mùa hạ và thu khiến ranh giới trở nên càng mong manh, đẹp đẽ hơn bất cứ lúc nào.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK