Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Trong bài hát " Tâm hồn của đá ", cố nhạc sĩ Trần Lập đã từng viết : " đừng...
Câu hỏi :

Trong bài hát " Tâm hồn của đá ", cố nhạc sĩ Trần Lập đã từng viết : " đừng sống như hòn đá, sống không một tình yêu, sống chỉ biết thân mình, tâm hồn luôn băng giá, đừng hoá thân thành đá ". Em hãy viết mở bài gián tiếp cho đề văn trên

( giúp mình với ạ, thankssss )

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Mở bài `(` gián tiếp `)` :

`⇒` Sẽ ra sao nếu ta đặt mình vào góc nhìn của một hòn đá? Đá thì làm gì giống người, chúng là một đồ vật vô tri, vô giác và cũng không có cảm xúc. Cũng vì lẽ đó mà mà đá sống mà không có tình yêu, không có sự đồng cảm và không có khả năng chia sẻ cảm xúc với những người xung quanh. Lâu dần, tâm hồn của đá sẽ ngày càng trở nên lạnh lẽo, tách biệt và băng giá. Một tâm hồn băng giá thì lại cô cùng đáng sợ, nó không chỉ làm tổn thương bản thân chính chúng ta mà còn có thể gây hại cho những người xung quanh. Cũng bởi vậy mà cố nhạc sĩ Trần Lập đã viết một câu hát trong tác phẩm "Tâm hồn của đá" của mình rằng : "Đừng sống như hòn đá, sống không một tình yêu, sống chỉ biết thân mình, tâm hồn luôn băng giá, đừng hoá thân thành đá" nhằm  thúc đẩy và khuyến khích mọi người cần chú ý tới cách tiếp cận và trải nghiệm cuộc sống của mình.

 

Lời giải 2 :

        __𝙺𝚎𝚖𝚖____       

     Một viên đá nhỏ sẽ như thế nào nếu ta đặt mình vào đó ? Chắc chắn rồi , cuộc sống của một viên đá chẳng có gì cả . Nó chẳng làm được gì , chỉ bị xe cộ đi lại hoặc lũ trẻ nghịch ngợm nào đó trêu đừa nhau . Một cuộc sống chẳng có ích như vậy thì chúng ta sao có thể chịu đựng được ? Bởi vì vốn dĩ , viên đã chỉ là một vật vô tri , vô giác không có cảm xúc hay hành động như con người . Chính vì thế , khi muốn nhắc tới về lẽ sống ta không thể không nhắc đến bài hát '' Tâm hồn của đá '' của cố nhạc sĩ Trần Lập , ông đã từng viết : '' Đừng sống như hòn đá, sống không một tình yêu, sống chỉ biết thân mình, tâm hồn luôn băng giá, đừng hoá thân thành đá '' . Đúng vậy , mỗi chúng ta được sống ở đời này thì đừng trở thành kẻ vô tâm để rồi làm người cô độc nhất thế gian này . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK