Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đề số 2: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: “Một người đàn ông dừng lại trước...
Câu hỏi :

giải giúp mình với ạ

image

Đề số 2: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: “Một người đàn ông dừng lại trước cửa hàng bán hoa để đặt mua hoa và gửi điện hoa về cho mẹ, người đang s

Lời giải 1 :

Câu $1:$ Tự sự

Câu $2:$

`=>` Đoạn trích là câu chuyện mua hoa tặng mẹ của một người đàn ông và một cô bé. Thông qua đoạn trích tác giả muốn nhắn nhủ với chúng ta hãy yêu thương bố mẹ của mình khi còn có thể. Hãy bớt chút thời gian về thăm hỏi mẹ cha, bày tỏ tình yêu thương của mình đối với họ.

Câu $3:$

`=>` Vì khi nhìn thấy cô bé muốn mua hoa để tặng cho người mẹ đã mất của mình làm cho người đàn ông nghĩ đến người mẹ đang ở quê nhà của mình.

Câu $4:$ 

`=>` Trên đường trở về, anh không rời mắt khỏi bó hoa. Vừa đi anh vừa nghĩ đến bóng dáng của mẹ khi nhìn thấy anh. Chẳng mấy chốc đã về đến nhà. Anh và mẹ ôm chầm lấy nhau trong hạnh phúc!

$@giaitoan1234$

 

Lời giải 2 :

Câu `1.`

`->` PTBĐ chính trong đoạn trích trên là : tự sự

Câu `2.`

`->` Nội dung chính của VB : miêu tả, thể hiện tình yêu thương và biết ơn mẹ của cô bé và người đàn ông trong bài đọc, đồng thời khắc họa rõ tình mẫu tử thiêng liêng trong cuộc sống chúng ta, hãy luôn luôn yêu thương bố mẹ 

Câu `3.` 

`->` Bởi người đàn ông muốn thể hiện tình yêu thương và biết ơn với mẹ của mình một cách trực tiếp sau khi nhìn thấy tình cảnh của cô bé nọ, anh muốn yêu thương mẹ mình một cách sớm nhất có thể trước khi thấy bản thân mình hiện hữu trong bóng hình cô bé ấy vài năm nữa

Câu `4.` 

Bài làm :

  Sau khi lái xe vượt hơn `200` dặm đến nhà, người đàn ông bắt gặp mẹ mình đang chăm sóc và nâng niu những đóa hồng trong vườn nhà, anh ta ngay lập tức chạy ùa vào ôm lấy mẹ làm bà hơi bất ngờ. Thấy con trai trở về cùng một bó hoa tươi thắm, người mẹ nở nụ cười xen lẫn chút xúc động. Người đàn ông dường như hiểu ra tình yêu thương cao cả, to lớn của tình mẫu tử, càng ôm mẹ, anh ta càng hối hận về bản thân mình đối với mẹ hơn. Cuối cùng, căn nhà ngập tràn sắc vườn hồng đã ấm áp hơn nhờ sự sưởi ấm của tình mẹ con.

`#eve`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK