Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 ĐỀ 1: Đọc lời thơ sau và thực hiện yêu cầu: Cảm ơn mẹ vì luôn bên con Lúc đau...
Câu hỏi :

đang cần gấp giúp với ạ

image

ĐỀ 1: Đọc lời thơ sau và thực hiện yêu cầu: Cảm ơn mẹ vì luôn bên con Lúc đau buồn và khi sóng gió Giữa giông tố cuộc đời Vòng tay mẹ chở che khẽ vỗ về. Bỗ

Lời giải 1 :

`color{IndianRed}{#Yeu}`

`3` .

`-` `Bpt``t` : So sánh `(` "mẹ" được so sánh với "ánh sáng" , "vầng trăng" thông qua từ "như" , "là" `)` .

`=>` Tác dụng :

  `+` Tăng sức gợi hình , gợi cảm , giúp câu thơ thêm hấp dẫn , sinh động .

  `+` Bài thơ đã cho ta thấy được những ý nghĩa của tình mẫu tử , mẹ luôn là người ở bên cạnh con . Mẹ là người sinh on ra , nuôi con khôn lớn , chăm sóc con từng ngày lớn lên . Mẹ luôn ở bên động việc con cố gắng , nỗ lực , me luôn lo cho con mọi thứ và chỉ mong con khôn lớn . Mẹ chính là điều quý giá của cuộc đời con , mel luôn chỉ bao con sao cho nên người .

  `+` Từ đấy , ta có thể được những tình cảm mến yêu của tác giả dành cho mẹ của mình , tác giả muốn bày tỏ những lời cảm ơn trân thành nhất tới mẹ .

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Bptt so sánh: " Mẹ" và " Vầng trăng"

 Tác dụng:

  - Tăng sức gợi hình, gợi cảm, làm cho cách diễn đạt thêm sinh động, giàu tình cảm hơn.

  - Thể hiện sự vất vả, gian lao của mẹ trong cuộc sống hằng ngày, mẹ phải làm việc không kể nắng mưa để nuôi con lớn, khoẻ mạnh. Qua đó ta thấy được tầm quan trọng của người mẹ.

 - Như nhắc nhở ta phải biết yêu thương, ghi nhớ công sinh thành của mẹ.

               Mk gửi ạ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK