Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Hãy nêu thông điệp ý nghĩa nhất mà em rút ra từ văn bản Hạt Gạo Làng Ta câu hỏi...
Câu hỏi :

Hãy nêu thông điệp ý nghĩa nhất mà em rút ra từ văn bản Hạt Gạo Làng Ta

Lời giải 1 :

`color{IndianRed}{#Yeu}`

`-` Qua việc tìm hiểu tác phẩm "Hạt gạo làng ta" , em đã rút ra được những thông điệp ý nghĩa :

  `+` Chúng ta cần biết trân trọng từng hạt gạo một , trân trọng thức ăn bởi vì đó chính là mồ hôi , nước mắt , công sức suốt ngày đêm làm việc vất vả của những người công dân lao động . Họ luôn luôn làm việc chăm chỉ , cần cù để cho ta những hạt gạo có giá trị nhất , gạo cũng chính là lương thực quý giá . Vậy nên bản thân ta cần biết trân trọng hạt gạo cũng như trân trọng những người nông dân đang ngày đêm miệt mài làm việc , yêu mến và biết ơn bao nhiêu công sức mà họ đã bỏ ra .

Lời giải 2 :

`@` Thông điệp ý nghĩa nhất của văn bản "Hạt Gạo Làng Ta" là:

`-`  Ý nghĩa của sự đoàn kết và tương thân tương ái trong cộng đồng. Văn bản nhấn mạnh về tình đoàn kết, sự chia sẻ và lòng hiếu thảo giữa những người dân trong làng. Bằng cách hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau, họ đã vượt qua khó khăn, xây dựng một cộng đồng đoàn kết và phồn thịnh.

`->` Điều này nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của sự đoàn kết và lòng hiếu thảo trong xã hội, giúp chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn và xây dựng một cộng đồng hòa bình và phát triển.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK