Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Thành công và thất bại chỉ đơn thuần là những điểm mốc nối tiếp nhau trong cuộc sống để tôi...
Câu hỏi :

“Thành công và thất bại chỉ đơn thuần là những điểm mốc nối tiếp nhau trong cuộc sống để tôi luyện nên sự trưởng thành của con người. Thất bại giúp con người đúc kết được kinh nghiệm để vươn tới chiến thắng và khiến những thành công đạt được thêm phần ý nghĩa. Không có ai luôn thành công hay thất bại, tuyệt đối thông minh hay dại khờ, tất cả đều phụ thuộc vào nhận thức, tư duy tích cực hay tiêu cực của mỗi người. Như chính trị gia người Anh, Sir Winston Churchill, từng nói: “Người bi quan nhìn thấy khó khăn trong mỗi cơ hội, còn người lạc quan nhìn thấy cơ hội trong mỗi khó khăn”. Sẽ có những người bị ám ảnh bởi thất bại, bị chúng bủa vây, che lấp những cơ hội dẫn tới thành công. Tuy nhiên, đừng sa vào vũng lầy bi quan đó, thất bại là một lẽ tự nhiên và là một phần tất yếu của cuộc sống. Đó là một điều bạn không thể tránh khỏi, nếu không muốn nói thực sự là trải nghiệm mà bạn nên có trong đời. Vì vậy, hãy thất bại một cách tích cực.

 (Trích từ cuốn Học vấp ngã để từng bước thành công - John C.Maxwell)

1.Theo văn bản thất bại giúp con người điều gì?

  1. Tác giả của đoạn trích đã khuyên chúng ta điều gì khi gặp thất bại?
  2. Theo em vì sao thất bại lại giúp con người ta có được thành công?

Lời giải 1 :

`1)`

`-` Theo văn bản thất bại giúp con người đúc kết được kinh nghiệm để vươn tới chiến thắng và khiến những thành công đạt được thêm phần ý nghĩa.

`-` Tác giả của đoạn trích đã khuyên chúng ta khi gặp thất bại là đừng sa vào vũng lầy bi quan đó. Đó chính là những trải nghiệm của bản thân trong cuộc sống. Vì vậy, hãy thất bại một cách tích cực.

`-` Theo em, thất bại lại giúp con người ta có được thành công vì sau mỗi lần vấp ngã, ta lại rút ra cho bản thân những bài học kinh nghiệm. Đó chính là hành trang giúp ta vững bước trên con đường mình đã chọn. Đừng chìm đắm mãi trong bóng tối, hãy mạnh mẽ vươn lên để tỏa sáng bản thân

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

1. Theo văn bản, thất bại giúp con người học được kinh nghiệm và đúc kết được bài học từ những trải nghiệm không thành công.

2.Tác giả của đoạn trích đã khuyên chúng ta khi gặp thất bại là hãy học cách tiếp cận với thất bại một cách tích cực, không để nó làm mất đi các cơ hội tiếp theo và học hỏi từ những sai lầm để trưởng thành hơn.

3.Thất bại giúp con người có được thành công vì khi trải qua những thất bại, họ học được cách vượt qua khó khăn, cải thiện những điểm yếu và nâng cao kỹ năng. Những bài học từ thất bại giúp họ chuẩn bị tốt hơn cho những cơ hội tiếp theo và đạt được thành tựu với ý nghĩa hơn. 

@Zii

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK