Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn suy nghĩ của em về ý kiến lòng biết ơn làm con người sống đẹp hơn. (10-15...
Câu hỏi :

viết đoạn văn suy nghĩ của em về ý kiến lòng biết ơn làm con người sống đẹp hơn.

(10-15 câu)

có đủ 3 phần: 

mở đoạn: dẫn dắt và nêu vấn đề NL

thân đoạn: giải thích, phân tích bàn luận(lấy dẫn chứng tiêu biểu), mở rộng, bài học(nhận thức, hành động)

kết đoạn: khẳng định lại vấn đề NL

Lời giải 1 :

Đáp án:

Lòng biết ơn, đức tính cao quý của con người, là chìa khóa mở ra cánh cửa dẫn đến một cuộc sống đẹp đẽ và làm cuộc sống này của chúng ta càng thêm ý nghĩa hơn. Lòng biết ơn là một giá trị tinh thần quan trọng, làm con người sống đẹp hơn. Biết ơn là thái độ trân trọng và ghi nhớ công ơn của người khác, dù là những điều nhỏ bé nhất. Nó không chỉ là biểu hiện của phẩm chất tốt đẹp mà còn là động lực để mỗi người hoàn thiện bản thân.

Vậy lòng biết ơn là gì? Lòng biết ơn là một phẩm chất cao quý của con người, thể hiện sự trân trọng, ghi nhớ những điều tốt đẹp mà bản thân đã nhận được từ người khác, từ đó thể hiện sự cảm kích và đền đáp một cách xứng đáng. Lòng biết ơn giúp con người sống biết trân trọng những gì mình đang có.  Nhờ biết ơn, con người sẽ cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn, bởi họ biết rằng mình không đơn độc trên cuộc đời mà luôn có những người quan tâm, yêu thương và giúp đỡ họ. Lòng biết ơn khiến con người ý thức được những hy sinh, giúp đỡ của người khác dành cho mình, từ đó thôi thúc họ sống có trách nhiệm hơn với bản thân và với những người xung quanh. Khi cảm thấy biết ơn ai đó, chúng ta thường muốn đáp lại bằng cách giúp đỡ, hỗ trợ người khác, hoặc đơn giản là lan tỏa những điều tốt đẹp. Ví dụ, biết ơn công lao dưỡng dục của cha mẹ, nhiều người con cố gắng học tập, làm việc chăm chỉ và chăm sóc cha mẹ lúc tuổi già. Lòng biết ơn không chỉ làm tăng thêm giá trị cho người nhận mà còn giúp người cho đi cảm thấy hạnh phúc và có ý nghĩa.

Lòng biết ơn không chỉ đơn thuần là lời cảm ơn mà còn là sự trân trọng sâu sắc những gì chúng ta đã nhận được. Đó có thể là sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hay thậm chí là những cơ hội và thách thức trong cuộc sống. Nhận thức về lòng biết ơn bắt đầu từ việc trân trọng những điều nhỏ bé hàng ngày. Biết ơn không chỉ là cảm giác bên trong mà còn cần được thể hiện qua hành động và lời nói. Bên cạnh đó, lòng biết ơn cũng giúp xây dựng và duy trì các mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Khi thể hiện lòng biết ơn, chúng ta thường dùng những lời nói, hành động tử tế, điều này tạo nên sự gắn kết, tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Mối quan hệ bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp đều trở nên khăng khít hơn khi mỗi người đều biết trân trọng và biết ơn những gì họ nhận được từ người khác.

Lòng biết ơn là một phẩm chất cao quý giúp con người sống tốt đẹp hơn, hoàn thiện bản thân và tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp. Hãy rèn luyện lòng biết ơn để cuộc sống của bạn thêm ý nghĩa và hạnh phúc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK