Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 giúp em với gấp gấp mai đi học cô kiếm rtra r sosssBài 3. Ẩn dụ sau đây thuộc kiểu...
Câu hỏi :

giúp em với gấp gấp mai đi học cô kiếm rtra r sosss

image

giúp em với gấp gấp mai đi học cô kiếm rtra r sosssBài 3. Ẩn dụ sau đây thuộc kiểu ẩn dụ nào? Sử dụng ẩn dụ như vậy có tác dụng gì? “Mà bên nước tôi thì đang h

Lời giải 1 :

____𝚈𝚎𝚞______

⇒ Kiểu Ẩn Dụ : Ẩn Dụ chuyển đổi cảm giác 

+ Nắng // đậm đà của mùa thu biên giới

→ T/d : 

+ Tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt 

+ Hình ảnh '' Màu nắng '' của bốn giờ chiều , cái nắng đầm đà của mùa thu biên giới được tác giả viết theo lối văn chương sinh động , cảm giác như màu mật ngọt hay một tia sáng ấm áp nào đó rọi vào long người . Tác giả đã khiến cho hình ảnh nắng được trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết . 

+ Qua đó , cho thấy tác giả là người có con mắt tinh tế và khả năng quan sát nhạy bén . Dưới ngòi bút tài hoa , sắc nắng nhu trở nên nhiệm màu hơn . Đến nỗi độc gải cũng cảm tưởng như đang được chiêm ngưỡng cái sắc nắng đượm lòng ấy . 

 

Lời giải 2 :

`#kthy.`

`-` Kiểu ẩn dụ: Ẩn dụ chuyển đổi cảm giác `(`''nắng đậm đà'' `)`

Giải thích : Từ cái nhìn bằng mắt thấy nắng đếm cảm nhận được vị của nắng ''đậm đà'' `=>` chuyển đổi cảm giác

`-` Tác dụng: Tăng sức gợi cảm cho hiện tượng ''nắng'', vẽ nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, tràn đầy sức sống. Gợi cho người đọc cảm giác ấm áp, êm dịu, khơi gợi niềm vui, niềm hy vọng trong lòng người đọc. Tác giả sử dụng những hình ảnh đẹp đẽ, gợi cảm để thể hiện niềm tự hào, yêu mến quê hương đất nước. Đồng thời, nhấn mạnh đặc điểm của cái nắng nước mình,  thể hiện tình yêu quê hương sâu sắc của tác giả.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK