Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 giúp em với gấp gấp mai đi học cô kiếm rtra r sosssBài 2. Các từ: kim cương, ngôi sao...
Câu hỏi :

giúp em với gấp gấp mai đi học cô kiếm rtra r sosss

image

giúp em với gấp gấp mai đi học cô kiếm rtra r sosssBài 2. Các từ: kim cương, ngôi sao sáng trong các câu thơ sau có phải là ẩn dụ không? Nó có tác dụng gì? Ngh

Lời giải 1 :

____𝙱𝚋𝚒______

⇒ Có 

_________

⇒ BPTT : Ẩn Dụ 

+ Kim cương

+ Ngôi sao 

→ T/d : 

+ Dùng những từ ngữ này để chỉ con người , phẩm chất tốt đẹp của con người . Từ '' kim cương '' muốn nhắc đến người nông dân lao động vất vả , một nắng hai sương để làm ra hạt gạo . Muốn nói đến công lao người nông dân chịu thương , chịu khó không quảng ngại gian truân làm ra mùa gặt bội thu . 

+ Từ ngôi sao dùng để chỉ một cuộc sống tốt đẹp , một phẩm chất vô cùng đáng quý ở con người . Từ đó , muốn nhắc đến sự chăm chỉ của người nông dân cùng những đức tính sáng giá như một ngôi sao vậy . Câu thơ của tác giả như đang muốn nói về một đất nước phồn vinh . 

Lời giải 2 :

-Các từ Kim Cương, Ngôi Sao Sáng ẩn dụ 

Tác dụng:

-Hình ảnh Kim cương chỉ những năm tháng dan khổ của dân tộc . Phép ẩn dụ chỉ những năm tháng chiến đấu bền bỉ gian lao mà kiên cường cứng cỏi của cả dân tộc. Đây chính là sức mạnh chiến thắng của ta.

-Hình ảnh Ngôi Sao Sáng chỉ những người đồng chí, những người chiến sĩ đã chiến đấu để bảo vệ nền độc lập của Tổ Quốc. Phép ẩn dụ đã làm cho sự hi sinh và nâng tầm công lao, sự đóng góp của những người chiến sĩ. Họ nhu ngôi sao sáng lấp lánh cho bầu trời thêm sáng, thêm lung linh

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK