Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết văn 5-7 người  về thân trong gia đình , trọng có sử dụng ít nhất 1 từ tưởng hình...
Câu hỏi :

viết văn 5-7 người  về thân trong gia đình , trọng có sử dụng ít nhất 1 từ tưởng hình

Lời giải 1 :

`@` `special`

Trong gia đình em có `5` thành viên gồm ba, mẹ, anh trai, em và chị gái. Tuy nhiên, người mà em yêu thương nhất chính là anh trai em `-` anh Dũng. Anh trai em năm nay `23` tuổi, hiện đang làm kĩ sư xây dựng. Từ nhỏ anh đã học giỏi và ít nơi, nhưng chỉ cần là em cần, anh đều sẵn sàng chia sẻ và chơi cùng em, nói chuyện cùng em. Anh Dũng luôn nhường nhịn cho em về đồ chơi, đồ ăn ngon, chính vì vậy mà tình cảm `2` anh em vô cùng hòa thuận và khăng khít. Anh có dáng người cao dong dỏng, da rám nắng khỏe mạnh, đôi mắt sáng thể hiện sự thông minh và quyết đoán của mình. Anh là người anh cả, là con chim đầu đàn, là tấm gương để em và chị gái học tập theo. Khi đã lớn, anh phải đi công tác thường xuyên nhưng vẫn đều đặn gửi quà và tiền tiêu vặt cho chị em em. Em rất yêu quý anh Dũng, người anh trai đáng mến của em.

`-` Từ tượng hình: dong dỏng

Lời giải 2 :

$#Arii$

`**` Bài làm :

`⇒` Em được sinh ra và lớn lên trong sự giáo huấn nghiêm khắc của cha, những câu chuyện cổ tích đầy thú vị của bà và cả tình yêu thương vô bờ bến, vô điều kiện của mẹ. Hình ảnh mẹ luôn hiện lên là người phụ nữ đảm đang, kiên cường mà bất khuất nhất trong em. Mẹ `-` người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà `-` vẫn ngày đêm vất vả, cặm cụi bên sổ sách, giấy tờ... Nhưng không phải vì vậy mà mẹ quên đi trách nhiệm và bổn phận của mình, mặc cho công việc có gian lao, vất vả, mẹ vẫn luôn lo toan và chăm sóc cho gia đình một cách rất chu đáo. Mẹ với một mình tấm thân nhỏ nhắn ấy vẫn ngày đêm gánh vác các công việc nội trợ, từ việc răn dạy và giáo huấn con cái đến cả sự hợp tác và tương trợ, giúp đỡ sau lưng chồng. Có thể nói, mẹ luôn là người phụ nữ tuyệt vời mà em yêu thương và tự hào nhất. Mặc cho mẹ có đôi bàn tay chai sạn, có gương mặt không mấy xinh đẹp đi chăng nữa... mẹ vẫn mãi luôn là niềm tự hào vững chắc nhất của lòng tôi!

`**` Từ tượng hình : "nhỏ nhắn".

`⇒` Gợi tả vóc dáng nhỏ bé, mảnh mai của mẹ. Qua đó, nhấn mạnh sự mạnh mẽ, nỗ lực và tình yêu thương vô bờ bến, vô điều kiện của mẹ trong việc đảm nhận các trách nhiệm gia đình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK