Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em có cảm nhận như thế nào về thân phận người phụ nữ trong thời phong kiến câu hỏi 7129785
Câu hỏi :

Em có cảm nhận như thế nào về thân phận người phụ nữ trong thời phong kiến

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` Cảm nhận của em về thân phận người phụ nữ dưới thế độ phong kiến `:`

   Dưới thời phong kiến, xã hội xưa đối với người phụ nữ thật bất công. Số phận của họ "ba chìm bảy nổi", không có quyền được tự do, được sống theo chính kiến của mình. Luôn bị người khác coi như công cụ để giúp đỡ, hầu hạ họ. Thân phận người phụ nữ chỉ được xem như "một món đồ chơi". Họ không có vị thế trong xã hội, không có tiếng nói, không có quyết định về số phận của mình. Mà chỉ những người làm cha mẹ, bổn phận làm chồng mới có quyền quyết định cuộc sống của họ. Xã hội dưới thời phong kiến bập bênh, không công bằng, "trọng năm kinh nữ". Vì vậy, thân phận người phụ nữ bấy giờ không được coi trọng, không được nâng niu, gìn giữ. Bằng chứng rõ nhất là qua bài thơ "Bánh trôi nước" `(` Hồ Xuân Hương `)` bài thơ là sự đồng cảm của bà về thân phận khó nhọc của người phụ nữ trong thời phong kiến.

Lời giải 2 :

`@` Cảm nhận:

`-` Trong thời phong kiến, thân phận của người phụ nữ thường bị xã hội coi thường và hạn chế. Họ thường bị xem là người yếu đuối, phụ thuộc vào nam giới và không được đánh giá cao về trí tuệ và khả năng. Người phụ nữ thường bị ràng buộc bởi các quy tắc xã hội, phải tuân thủ theo các quy định và truyền thống cũ, không được tự do trong lựa chọn cuộc sống và sự nghiệp. Họ thường phải chịu đựng nhiều áp lực và bất công từ xã hội, gia đình và cả chính bản thân mình, vì ngày xưa có câu trọng nam kinh nữ. Điều này đã tạo ra một hệ thống bất bình đẳng giới trong xã hội phong kiến, khiến cho người phụ nữ thường phải đối mặt với nhiều khó khăn và hạn chế trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK