Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn biểu cảm về mùa thu có sử dụng phép lặp và phép nối nhanh ạ kh ngắn...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn biểu cảm về mùa thu có sử dụng phép lặp và phép nối nhanh ạ kh ngắn quá ạ

Lời giải 1 :

`@` `special`

Mùa thu `-` mùa tựu trường, mùa để những học trò tiếp bước trên con đường đèn sách, mùa chuẩn bị cho một kì đông dài sẽ đến. "Hằng năm cứ vào cuối thu , lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm hoang mang của buổi tựu trường." Trong bài thơ Tôi Đi Học của Thanh Tịnh của lấy khung cảnh từ mùa thu để miêu tả hình ảnh học sinh tựu trường, khung cảnh lá rụng nhiều ngoài đường. Khi đi ngoài đường trời thu, không khó để bắt gặp nhiều người phải rút mình trong áo ấm hay đưa tay chuẩn bị lại khăn choàng cổ. Trời có nhiều gió, lạnh và thổi bay những lá rụng trên mặc đường. Và mùa thu cũng là mùa tựu trường, chấm dứt những tháng ngày thong dong, vui đùa của học sinh. Để các em quay trở lại với môi trường học tập, chăm chỉ để khi lớn lên, có thể trở thành những người tài cống hiến cho nước nhà. Mùa thu thật đẹp, thật ý nghĩa và giá trị, bạn nhỉ?

`-` Phép nối: "Và " (`5`)

`-` Phép lặp: "mùa thu" (`3`) lặp lại (`4`)

Lời giải 2 :

$#Arii$

`-` Bài làm :

Thu về bao giờ cũng là khoảng thời gian nhẹ nhàng, yên bình và thơ mộng nhất trong cảm nhận của tôi. Đó là những tháng ngày khi mặt trời đã không còn nóng bức, sẽ chẳng còn ai là có thể cảm nhận được cái nắng nóng chói chang của mùa hè. Giờ đây, hạ qua đi, nhường chỗ lại cho một bầu trời xanh trong vắt với một tiết trời dễ chịu và làn gió heo mây khẽ lộng hành. Đất trời dần thay áo mới, trên mặt đường rải rắc đầy lá cây với một lớp áo ngả màu vàng úa. Những buổi chiều tràn ngập hoài niệm tuổi thơ dần ngắn lại, thời gian lại ngày một trôi đi... Thấp thoáng lại sắp tới ngày tựu trường, cái ngày mà không chỉ tôi mà ai ai còn ngồi trên chiếc ghế nhà trường cũng háo hức. Cũng không biết vì lí do gì, cứ nhắc tới cái mùa của ngày tựu trường ấy, lòng tôi lại bồi hồi, xôn xao với một thứ cảm xúc và tâm trạng dạt dào, vô cùng lạ lẫm và khó tả. Có lẽ, vì đây sẽ là khoảng thời gian tôi được gặp lại những người bạn, người thầy sau mấy tháng ngày ròng rã xa cách, là lúc mà tôi được quay trở lại với hành trình đèn sách để chuẩn bị cho một năm học đầy mới lạ. Nhắc đến mùa thu, cái mùa mang đến cho tôi sự lưu luyến với kì nghỉ hè đã qua và sự bắt đầu của một chuỗi ngày học tập mới. Nhưng nơi chôn giấu biết bao những khoảnh khắc thơ mộng và yên bình nhất của mùa thu trong tôi lại không chỉ đơn giản là cái thời điểm tề tựu và gắn bó với trường, lớp. Đó còn là những buổi chiều tôi ngồi ngắm ánh chiều tà và đắm mình trong thế giới cổ tích của bà...

`-` Phép liên kết :

`@` Phép lặp : "mùa thu".

`@` Phép nối : "Có lẽ" ; "Nhưng".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK