Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn nghị luận xh về vấn đề cần giải quyết: cách xác lập mục tiêu . Giúp mình...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận xh về vấn đề cần giải quyết: cách xác lập mục tiêu . Giúp mình với ạ mình cần gấp

Lời giải 1 :

Trả lời: 

Con người luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Để đạt được điều đó, việc xác lập mục tiêu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mục tiêu không chỉ là những điểm đến mà chúng ta muốn đạt được mà còn là động lực thúc đẩy chúng ta không ngừng cố gắng và hoàn thiện bản thân. Để xác lập mục tiêu hiệu quả, trước hết, cần xác định rõ ràng và cụ thể những gì chúng ta mong muốn. Một mục tiêu cụ thể sẽ giúp chúng ta dễ dàng theo dõi tiến trình và đánh giá kết quả đạt được. Tiếp theo, mục tiêu cần phải đo lường được. Điều này có nghĩa là chúng ta cần đặt ra những tiêu chí rõ ràng để có thể đánh giá được mức độ thành công của mục tiêu. Mỗi cá nhân sở hữu những giá trị, đam mê và năng lực riêng biệt. Việc thấu hiểu bản thân giúp ta xác định những điều thực sự mong muốn, từ đó đặt ra mục tiêu phù hợp với khả năng và sở thích. Mục tiêu cần cụ thể, rõ ràng và đo lường được. Thay vì những ước mơ mơ hồ, hãy chia nhỏ thành những mục tiêu nhỏ hơn, cụ thể về thời gian, địa điểm và hành động cần thực hiện. Bên cạnh đó, mục tiêu cần phải có tính khả thi và thực tế. Đặt ra những mục tiêu quá cao sẽ dễ dẫn đến sự chán nản khi không đạt được, trong khi những mục tiêu quá thấp lại không thúc đẩy được sự phát triển. Do đó, mục tiêu cần phải phù hợp với khả năng và điều kiện thực tế của mỗi cá nhân hoặc tổ chức. Cuối cùng, mục tiêu cần có thời hạn cụ thể. Thời hạn sẽ giúp chúng ta tạo ra áp lực tích cực để hoàn thành mục tiêu đúng thời gian và không bị trì hoãn. Xác lập mục tiêu là hành trình rèn luyện bản thân và chinh phục ước mơ. Hãy biến những mục tiêu thành động lực để mỗi ngày trôi qua đều có ý nghĩa và hướng đến thành công trong tương lai.

Lời giải 2 :

`-` Trong cuộc sống, việc xác lập mục tiêu không chỉ giúp con người có hướng đi rõ ràng mà nó còn giúp họ tập trung và phấn đấu hơn để tiến đến thành công. Mục tiêu không chỉ là điểm đến mà còn là động lực để con người vượt qua khó khăn, thách thức và không bao giờ từ bỏ. Để xác lập mục tiêu hiệu quả, trước hết, mỗi người cần phải tự nhận biết rõ về bản thân, điều này giúp họ hiểu rõ ước mơ, khả năng và điểm mạnh của bản thân. Sau đó, họ cần phải xác định mục tiêu cụ thể, đo lường được mức độ khó khăn và thời gian cần thiết để đạt được mục tiêu đó. Đồng thời, việc lập kế hoạch và thực hiện các bước cụ thể để tiến tới mục tiêu cũng rất quan trọng. Và việc kiên trì, kiên nhẫn và không ngừng học hỏi là yếu tố quyết định giúp con người vượt qua mọi khó khăn trên con đường đến với mục tiêu của mình. Đó chính là bí quyết để đạt được thành công trong cuộc sống.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK