Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 đoạn văn ngắn từ trong đó có sử dụng phép liên kết, phép lặp, phép nối câu hỏi...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn ngắn từ trong đó có sử dụng phép liên kết, phép lặp, phép nối

Lời giải 1 :

`@` `special`

Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ và bằng phẳng, bạn vẫn sẽ gặp phải những lúc gian truân, vất vả. Nhưng cũng vì thế mà nản chí vì khi bản thân gặp nhiều gian nan, trải qua thật nhiều thất bại ta mới đúc kết được kinh nghiệm để đạt đến thành công. Thành công, không phải tự nhiên mà có. Đó là cả `1` quá trình tôi luyện, không ngừng trau dồi, nâng cao và rèn luyện bản thân. Cho mình tiếp thu, mở mang thêm kiến thức, cho mình rút ra những bài học quý giá và giá trị trong cuộc sống. Chính vì vậy, dù là gặp những khó khăn hay gian nan, những vất vả hay gập ghềnh chông gai trên đường đời, bạn cũng đừng bao giờ nản chí. Thay vào đó hãy kiên cường đối mặt, đương đầu với gian nan để rồi trải qua `1` lần thất bại là `1` lần bạn hoàn thiện hơn, bạn nhé!

`-` Phép liên kết hình thức

`+` Phép lặp:

`@` "cuộc sống" ở (`1`) lặp lại ở (`2`)

`@` "thành công" ở (`2`) lặp lại ở (`3`)

`+` Phép nối:

`@` "Nhưng" nối (`1`) và (`2`)

 

Lời giải 2 :

`\text{#A}`

Trường học là nơi những học sinh, sinh viên giao tiếp, gặp gỡ, học hỏi và tạo ra những mối quan hệ đặc biệt với mọi người xung quanh - bạn bè. Bạn bè ở trường không chỉ là những người bạn cùng lớp học mà còn là những người luôn chia sẻ, giúp đỡ ta. ta cùng họ tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cùng nhau, khó phai mờ. Vì vậy, hãy luôn trân trọng và giữ gìn những mối quan hệ tốt đẹp này, vì nó là một phần tất yếu trong cuộc sống của chúng ta.

`-` Phép lặp: Học sinh (In đậm)

`-` Phép nối: Và (In đậm)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK