Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Huhu cứu t di tuyệt vọng quá r Trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ sau theo cách...
Câu hỏi :

Huhu cứu t di tuyệt vọng quá r

Trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ sau theo cách phối hợp

image

Huhu cứu t di tuyệt vọng quá r Trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ sau theo cách phối hợp Có lung linh Ch ll your Cà phê ch uống Con me tha dien

Lời giải 1 :

Trong bài thơ Đồng dao mùa xuân của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, hai khổ thơ ba và bốn đã để lại trong em ấn tượng sâu sắc về hình ảnh của người lính. Hình ảnh người lính qua những câu thơ "Có một người lính / Chưa một lần yêu / Cà phê chưa uống / Còn mê thả diều" đã hiện lên rõ nét. Người đọc có thể hình dung được hình ảnh của người lính giản dị, mộc mạc, hồn nhiên và yêu đời. Người lính trẻ ấy mang trong mình tình yêu nước tha thiết, tâm hồn hồn nhiên yêu đời và sẵn sàng hy sinh vì tổ quốc. Khổ thơ tiếp theo "Một lần bom nổ / Khói đen rừng chiều / Anh thành ngọn lửa / Bạn bè mang theo" đã diễn tả được sự hy sinh anh dũng của người lính. Trong lần bom nổ ấy, người lính đã hy sinh đầy đau thương. Phép nói giảm nói tránh "anh thành ngọn lửa / bạn bè mang theo"đã giảm bớt được sự đau thương của sự ra đi của người lính ấy. Anh đã hy sinh cả tuổi trẻ, tính mạng của mình cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc non sông. Nhưng anh vẫn luôn đồng hành cùng những đồng đội tri kỷ của mình. Tóm lại, hai khổ thơ đã diễn tả được vẻ đẹp yêu đời, giản dị mộc mạc của người lính và sự ra đi đầy đau thương mà anh dũng của anh. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK