Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết một bài văn tả về mẹ của em khoảng 5-7 câu câu hỏi 7128509
Câu hỏi :

viết một bài văn tả về mẹ của em khoảng 5-7 câu

Lời giải 1 :

   Trong gia đình, người mà em yêu quý nhất đó chính là mẹ em, với em, mẹ là tất cả.

    Mẹ em năm nay vừa tròn bốn mươi, thân hình mảnh mai, thon thả, đôi mắt mẹ ánh lên vẻ ấm áp, trìu mến, mái tóc đen thường búi gọn gàng sau gáy, sống mũi cao cao thanh tú và đôi mắt hiền từ ấm áp.Mỗi khi mẹ cười, hàm răng trắng muốt lộ ra trông rất đẹp.

   Mẹ yêu thương gia đình và dành trọn tình yêu thương, sự chăm sóc cho con cái. Trong nhà có ai bị ốm mẹ đều phải thức trắng cả đêm. Mẹ không chỉ giỏi việc nước, mà còn đảm việc nhà nữa. Mẹ dạy em biết yêu thương và giúp đỡ mọi người xung quanh. Khi em buồn, mẹ luôn lắng nghe và trò chuyện với em. Mẹ biết làm thế nào để làm em cười.

   Em rất muốn nói với mẹ rằng Con yêu mẹ nhiều lắm. Em tự hứa với lòng phải học thật giỏi, thật chăm ngoan để mẹ vui lòng. 

Lời giải 2 :

`@Umii`

     Người em yêu nhất trên đời đó là mẹ. Mẹ em có dáng người thanh mảnh, mái tóc đen óng, mượt mà. Khuôn mặt trái xoan, đôi lông mày lá liễu, đặc biệt là mẹ có bộ lông mi cong cong. Mẹ em hơi thấp, nước da mẹ có màu ngăm bởi phải chịu ánh nắng từ măt trời thường xuyên. Mẹ em có đôi bàn tay mạnh mẽ, chính đôi bàn tay này đã giúp em lớn khôn. Em thích nhất là khi được mẹ ôm,vòng tay ấm áp của mẹ khiến em thấy mình như thiên thần bé nhỏ được mẹ bảo vệ, chở che. Mẹ em tuy không phải là người đẹp nhất trong mắt mọi người, nhưng đối với em, người đẹp nhất trên thế gian là mẹ. Mẹ đẹp bởi sự dịu dàng, bởi tình yêu thương vô vàn mà mẹ dành cho em.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK