Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Ching be sc. Phat his ung Câu 1. Từ việc đọc hiểu văn bản ở phần I, hãy viết một...
Câu hỏi :

Giúp mình câu 1 với ạ

image

Ching be sc. Phat his ung Câu 1. Từ việc đọc hiểu văn bản ở phần I, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 tô vị . chữ) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của

Lời giải 1 :

`\text{#A}`

Con người chúng ta từ khi sinh ra cho tới lúc trưởng thành , ai cũng có một ước mơ , hoài bão của riêng mình . Ước mơ có vai trò quan trọng trong cuộc sống , giúp chúng ta có thể sống vui vẻ , có ý nghĩa .Vậy ước mơ là gì ? Nó chính là những dự định tốt đẹp mà chúng ta hướng tới và mong muốn , khát khao đạt được trong thời gian ngắn hoặc dài . Vai trò và ý nghĩa của ước mơ trong cuộc sống của con người như thế nào ? Ước mơ chính là ngọn đuốc soi sáng trong tim mỗi chúng ta nó hướng chúng ta tới những điều tốt đẹp . Chính ước mơ làm cho cuộc sống của mỗi người thêm tươi đẹp , ý nghĩa , chỉ khi con người nỗ lực vươn lên biến ước mơ thành hiện thực khi đó con người đã làm cho cuộc đời mình và cuộc đời chung thêm ý nghĩa , tươi đẹp . Ước mơ là động lực giúp con người phát triển và hoàn thiện mình hơn , giúp con người vượt qua khó khăn , thử thách của bản thân . Ước mơ là phần lãng mạn giúp con người làm việc hiệu quả , yêu cuộc sống hơn , giúp tâm hồn con người trở nên đẹp hơn . Nếu không có ước mơ cuộc sống của bạn sẽ mất phương hướng vô định . Không có ước mơ bạn sẽ không xác định được mục tiêu sống của mình là gì . Chính vì không xác định được phương hướng sẽ dẫn tới bạn sẽ sống hoài sống phí , và trở thành người tụt hậu bị bạn bè , xã hội bỏ lại phía sau . Con đường dẫn tới ước mơ cũng vô cùng khó khăn , không phải lúc nào cũng dễ dàng đạt được , nhưng với những người kiên trì , bền chí , thì ước mơ sẽ giúp cho bạn định hướng cho tương lai của mình một cách tốt đẹp nhất . Trong cuộc sống có nhiều người nhờ có ước mơ mà thay đổi cuộc đời và tạo nên những giá trị lớn lao cho xã hội : Anh thanh niên Nguyễn Tất Thành với khát vọng giải phóng dân tộc đã tìm ra con đường cứu nước , đem lại độc lập , tự do cho Tổ quốc . Nhà khoa học Ê - đi - xơn nhờ có ước mơ đã tạo ra những phát minh vĩ đại làm thay đổi thế giới ,. . . Nhưng bên cạnh những bạn trẻ sống có ước mơ có lý tưởng rất đáng trân trọng , vẫn còn có rất nhiều bạn trẻ sống không có ước mơ . Các bạn không hiểu mình muốn gì và không có ý chí phấn đấu , các bạn đó cứ sống và buông bỏ đời mình theo số phận muốn tới đâu thì tới , thật đáng buồn . Lại còn có những người cũng có ước mơ nhưng chỉ " Mơ cho thích " chứ không hề hành động để biến ước mơ thành hiện thực .Ước mơ có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc sống mỗi con người , con người không thể sống thiếu ước mơ . Để đạt được ước mơ chúng ta phải không ngừng học tập , rèn ý chí , tu dưỡng đạo đức , trau dồi kĩ năng sống và luôn nỗ lực vượt qua thử thách để biến ước mơ thành hiện thực . 

Lời giải 2 :

$#Arii$

`1.`

`=>` Mỗi người chúng ta sinh ra đều mang trong mình những ước mơ riêng, từ những mục tiêu nhỏ nhoi hàng ngày đến những hoài bão lớn lao về sự nghiệp, thành công và hạnh phúc. Đối với em, ước mơ luôn hiện thân là một ngọn đèn thắp sáng soi đường dẫn lối và khơi gợi những cảm xúc tích cực để em thêm phần tự tin, nỗ lực và cố gắng hơn. Chính nó là hướng đi cho sự sáng tạo, khát vọng hoàn thiện bản thân và góp phần gây dựng nên một nền xã hội văn minh. Nó giúp em vượt qua những khó khăn, thử thách và khám phá tiềm năng của bản thân mình, giúp em cảm nhận và thấy được niềm vui, sự hạnh phúc và tự hào về những gì mà mình đã làm và đạt được. Có thể nói, ước mơ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người, nó sẽ là nguồn cảm hứng bất tận và là nguồn động lực mạnh mẽ nhất để ta thêm phần vững bước mà tiến về phía trước, tiến tới những hoài bão lớn lao trên con đường đến với tương lai, đến với những thành công sau này!

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK