Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Các cụ xưa từng nói: Giàu hai con mắt, khó hai bàn tay. Em hãy viết bài văn trình bày...
Câu hỏi :

Các cụ xưa từng nói: Giàu hai con mắt, khó hai bàn tay. Em hãy viết bài văn trình bày ý nghĩa về việc phải giữ gìn đôi mắt của mình.

Viết mở bài 

Lời giải 1 :

`#kthy.`

Tớ viết `2` mẫu để cậu kh ưng cái này có thể chọn cái kia nhé.

Mẫu `1:`

   Từ thuở ấu thơ, mỗi người chúng ta đều được ông bà, cha mẹ dạy dỗ biết bao bài học quý giá. Một trong những bài học quan trọng nhất là phải biết trân trọng và gìn giữ đôi mắt của mình. Tưởng chừng như đơn giản, câu nói ''Giàu hai con mắt, khó hai bàn tay'' của các cụ xưa lại ẩn chứa một bài học vô cùng sâu sắc về giá trị của đôi mắt đối với cuộc sống mỗi con người. Đúng vậy, đôi mắt - ''cửa sổ tâm hồn'' -món quà vô giá mà tạo hóa ban tặng, giúp ta khám phá thế giới muôn màu muôn vẻ và trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau. Vậy, làm thế nào để gìn giữ và bảo vệ đôi mắt, để ánh sáng luôn soi sáng con đường ta đi? 

Mẫu `2:`

   Có bao giờ bạn tự hỏi: nếu thế giới chìm trong bóng tối vĩnh hằng, ta sẽ ra sao khi không thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời, không thể ngắm nhìn những cảnh đẹp thiên nhiên, không thể nhìn thấy nụ cười của những người thân yêu? Chắc hẳn, ta sẽ đánh mất đi biết bao điều kỳ diệu, bao niềm vui và cả những giọt nước mắt hạnh phúc. Như ông bà ta thường nói: ''Giàu hai con mắt, khó hai bàn tay''. Đôi mắt như vầng trăng soi sáng con đường ta đi, như ngọn hải đăng dẫn dắt ta vượt qua những giông tố cuộc đời. Giữ gìn đôi mắt là giữ gìn ánh sáng, là giữ gìn niềm tin và hy vọng vào một tương lai tươi sáng phía trước. Vậy làm sao để giữ gìn đôi mắt của mình?

Lời giải 2 :

$#Arii$

`-` Mở bài :

`⇒` Đôi mắt của chúng ta không chỉ là cơ quan cảm giác mà nó còn là cửa sổ của tâm hồn và cách để ta có thể tiếp nhận và quan sát thế giới xung quanh. Cũng bởi vậy mà khả năng quan sát lại chính là nền tảng cho việc học hỏi và nâng cao hiểu biết của mỗi người. Đó là lí do mà ta có thể khẳng định rằng, tầm nhìn, khả năng quan sát và những suy nghĩ tưởng chừng như nhỏ bé và không mang giá trị lợi ích lại có ảnh hưởng sâu rộng đến sự thành công và phát triển của người. Bởi vậy mà các cụ xưa đã có câu : "Giàu hai con mắt, khó hai bàn tay" là thế đấy!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK