Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 tại sao các bài thơ thất ngôn bát cú lại đối ở hai câu thực và hai câu luận(giải thích...
Câu hỏi :

tại sao các bài thơ thất ngôn bát cú lại đối ở hai câu thực và hai câu luận(giải thích cặn kẽ nhưng ngắn gọn các tốt)

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Thể thơ thất ngôn bát cú có bố cục được chia thành `4` phần :

`@` Đề : Giới thiệu chung về vấn đề cần nói tới.

`@` Thực : Tả thực vấn đề.

`@` Luận : Bàn luận, mở rộng vấn đề.

`@` Kết : Kết thúc, tổng kết vấn đề.

`-` Việc đối ở hai câu `(` thực `)` và hai câu `(` luận `)` trong thơ thất ngôn bát cú nhằm tạo ra sự cân bằng và sự phong phú trong việc diễn đạt ý nghĩa của bài thơ. Qua đó, thúc đẩy và khơi gợi nhiều những suy ngẫm và cảm nhận sâu sắc hơn về nội dung của bài thơ tới với người đọc. Đồng thời, tạo nên sự đối lập, tương phản trong cảm xúc và lập luận nhằm nhấn mạnh và làm nổi bật lên cái hay, cái đẹp trong phong ngôn và sự sáng tạo của người viết.

Lời giải 2 :

Cấu trúc của bài thơ thất ngôn bát cú thường được chia thành hai phần: phần thực và phần luận. - Phần thực (thường là hai câu đầu) thể hiện sự mô tả, miêu tả về cảnh vật, sự vật, sự việc một cách trực tiếp và sinh động. - Phần luận (thường là hai câu cuối) thể hiện quan điểm, suy tư, ý kiến của tác giả về vấn đề được đề cập trong phần thực. Việc đối lập giữa hai phần này giúp tạo nên sự cân đối, sự hài hòa và sự phong phú trong nghệ thuật thơ ca. Phần thực và phần luận tương phản nhau, tạo nên sự độc đáo và sâu sắc trong bài thơ thất ngôn bát cú 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK