Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 VIẾT MỞ BÀI GIÁN TIẾP ( 10-15 DÒNG )  Hồ Chủ tịch có dạy: Học với hành phải đi đôi....
Câu hỏi :

VIẾT MỞ BÀI GIÁN TIẾP ( 10-15 DÒNG ) 
Hồ Chủ tịch có dạy: “Học với hành phải đi đôi. Học mà không hành thì vô ích. Hành mà không học thì hành không trôi chảy “. Em hiểu lời dạy trên như thế nào?

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Mở bài `(` gián tiếp `)` :

`⇒` Trên con đường tiếp nối hành trình cho sự phát triển của mỗi cá nhân và xã hội, học tập luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng và ý nghĩa. Nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết cách học đúng cách, học sao cho hiệu quả, học sao cho xứng với những công sức, giọt mồ hôi, nước mắt mà mình bỏ ra. Học, không cứ gì là chỉ bao trọn trong phạm vi trường lớp, không phải cứ chăm chăm học lí thuyết. Lí thuyết chỉ là một phần nhỏ, là cái để ta tiếp thu, tích lũy để áp dụng và thực hành trong tương lai. Nếu chỉ biết lí thuyết thì chưa đủ, cần phải biết áp dụng những gì mình hiểu, mình biết vào đời sống hàng ngày. Cũng bởi vậy mà Hồ Chủ tịch đã có câu : "Học với hành phải đi đôi. Học mà không hành thì vô ích. Hành mà không học thì hành không trôi chảy" nhằm khuyên chúng ta nên biết cách kết hợp giữa học và hành để có thể phát triển bản thân một cách toàn diện hơn.

Lời giải 2 :

         _____𝙰𝚃𝚑𝚞𝚞______

       Hồ Chủ Tịch có dạy :'' Học với hành phải đi đôi . Học mà không có hành thì vô ích . Hành mà không học thì hành không trôi chảy '' . Đúng vậy , học phải đi đôi với thực hành . Nếu chỉ học thôi mà không thực hành khì khác gì chỉ học cho xong , học cho suông chứ chẳng có ý nghĩa gì cả . Mà nếu chỉ thực hành mà chẳng học qua thì sẽ không được trôi chảy , mạch lạc và có nhiều những khó khăn , rác rối . Vậy học hành đều liên quan trực tiếp đến nhau . Là một học sinh , nếu chỉ học mà không thực hành thì khác gì là '' Nước đổ đầu vịt '' cơ chứ . Thế nhưng nếu tự thực hành mà chẳng học tập , chẳng biết tìm hiểu cặn kẽ , kĩ càng thì giống như '' Không thầy đố mày làm nên '' vậy . Chính vì thế , học hành luôn đi đôi với nhau . Có học tập thì phải có thực hành , vận dụng . Mà có thực hành thì phải biết học tập trước , tìm hiểu kẽ càng trước . Hiện nay , việc học hành của học sinh luôn là việc được phụ huynh và nhà trường luôn quan tâm đến . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK