Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn diễn dịch làm sáng tỏ chủ đề "Học tập đem lại nhiều lợi ích" câu hỏi 7127109
Câu hỏi :

viết đoạn văn diễn dịch làm sáng tỏ chủ đề "Học tập đem lại nhiều lợi ích"

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

           Học tập không chỉ là việc đi học ở trường,lớp mà còn là quá trinh hấp thụ,tiếp thu kiến thức và áp dụng nó để phát triển bản thân.Vậy học tập có lợi ích gì?Trước hết,học tập giúp ta mở rộng vốn hiểu biết của bản thân.Bằng cách tiếp cận với kiến thức mới,chúng ta không chỉ nắm bắt được những kĩ năng mà còn hiểu sâu hơn về thế giới bên ngoài.Điều này giúp ta tăng khả năng tư duy logic và phán đoán chuẩn hơn.Nhờ vào học hành,mỗi con người có thể phát triển sự hiểu biết và tiến bộ liên tục.Tóm lại,việc học tập vô cùng quan trọng và mang lại cho ta rất nhiều lợi ích tốt đẹp.

NTV011

 

Lời giải 2 :

`Answer` `:`

Học tập đem lại nhiều lợi ích. Trên ghế nhà trường, mỗi học sinh khi đến trường đều mang trách nhiệm phải học tập thật tốt, hăng hái, siêng năng trong việc học để sau này đem lại lợi ích cho bản thân và xã hội. Việc học rất quan trọng và cấp thiết trong đời sống của mỗi người. Vốn kiến thức là vô hạn vậy nên cho dù dành cả một đời học tập vẫn chưa bao giờ là đủ. Học tập giúp chúng ta rút ra được những kinh nghiệm trong cuộc sống, nhận ra được những giá trị cốt lõi của bản thân, thu về những trải nghiệm quý báu. Học tập là con đường dẫn đến thành công. Nếu không chú trọng vào việc học thì sẽ không đem lại bất kì những điều gì tốt đẹp cho đời. Chính vì vậy, hãy luôn chú tâm vào việc học để có cuộc sống sung túc, đủ đầy và hạnh phúc.

`***HVN***`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK