Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 phản đề của trân trọng cuộc sống mỗi ngày là gì ạa làm gấp giúp e với cảm ơn nhiềuuuu...
Câu hỏi :

phản đề của trân trọng cuộc sống mỗi ngày là gì ạa làm gấp giúp e với cảm ơn nhiềuuuu

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` Phản đề của vấn đề `:` trân trọng cuộc sống mỗi ngày

    Bên cạnh những cá nhân có sự trân trọng đối với cuộc sống. Thì cũng không có ít người coi cuộc sống là không quan trọng, chưa hài lòng với những gì mình có, có tham vọng đối với cuộc sống ngày nay. Họ không trân trọng cuộc sống ấm no, sung túc với gia đình. Luôn nghĩ tới cái chết, mỗi khi cảm thấy tiêu cực. Không thiết sống, thấy cuộc sống này nhạt nhẽo, muốn từ bỏ, muốn dừng lại. Có những cá nhân luôn đòi hỏi như người ta, những người giàu có, mà không nhìn lại hoàn cảnh gia đình nhà mình. Không nhìn để mà thấy thương đối với những mảnh đời mồ hôi, không nơi lương tựa. Đặc biệt, là giới trẻ hiện nay, khi được nuông chiều, khi được tiếp xúc với các phương tiện truyền thông ngày càng phổ biến. Các tư tưởng đạo đức về việc trân trọng cuộc sống của các em sẽ ngày càng lung lay khi không được sự quan tâm, dạy dỗ tận tình của cha mẹ.

Lời giải 2 :

`***` Phản đề của vấn đề nghị luận "Trân trọng cuộc sống mỗi ngày" là : 

       Bên cạnh lối sống đẹp biết trân trọng từng khoảng khắc đáng nhớ của cuộc đời thì vẫn còn có những con người sống bi quan , tiêu cực , những con người không bao giờ hài lòng với cuộc sống của mình . Họ luôn ghen tị với hạnh phúc của người khác mà quên đi bản thân cũng có nhiều món quà kỉ niệm quý giá mỗi ngày dể rồi dần đánh mất nó . Việc không biết trân trọng cuộc sống mỗi ngày sẽ khiến cho cuộc đời họ mất đi những mảng màu sắc rực rỡ , tươi đẹp , để lại trong đấy chỉ là những mảnh vỡ u tối làm tổn thương chính bản thân mình . Đấy là những con người đáng lên án và phê phán và cần thay đổi cách nhìn nhận để biết thêm yêu và thêm trân trọng cuộc sống mỗi ngày  . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK