Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn bảo vệ môi trường theo cách móc xích câu hỏi 7126317
Câu hỏi :

Viết đoạn văn bảo vệ môi trường theo cách móc xích

Lời giải 1 :

Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chính con người. Thật vậy, bảo vệ môi trường là hành động đẹp được biểu hiện bằng giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường, bảo vệ rừng, giảm thiểu rác thải nhựa,... Khi mỗi người dân đều có ý thức bảo vệ môi trường thì chắc chắn mọi người sẽ cùng nhau chung tay đoàn kết tạo nên sức mạnh trong công cuộc này. Mỗi người dân hãy có ý thức bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhặt hàng ngày như giảm thiểu rác thải nhựa, thu gom rác thải đúng nơi quy định,... cho đến các hoạt động như chiến dịch bảo tồn động vật hoang dã, thu gom rác thải ở địa phương,.... Khi môi trường trở nên xanh sạch đẹp thì con người cũng sẽ được hưởng môi trường trong lành, an toàn ấy. Chính vì vậy, bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chính con người. 

* đoạn văn móc xích, phần lớn các cău văn đều có cụm từ "bảo vệ môi trường" 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK