Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận về nhân vật cậu bé Hoài trong đoạn trích bồng chanh...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận về nhân vật cậu bé Hoài trong đoạn trích bồng chanh đỏ sau?

image

Viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận về nhân vật cậu bé Hoài trong đoạn trích bồng chanh đỏ sau?Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi Có tiếng chân người p

Lời giải 1 :

`#kthy.`

    Đọc đoạn trích ''Bồng chanh đỏ'' của Đỗ Chu, ta không khỏi ấn tượng với hình ảnh cậu bé Hoài - một nhân vật tuy tinh nghịch, hồn nhiên nhưng lại ẩn chứa một trái tim nhân hậu, biết yêu thương thiên nhiên, những loài vật xung quanh. Khi chứng kiến cảnh vợ chồng bồng chanh vất vả di chuyển tổ, Hoài bắt đầu cảm thấy hối hận và thương xót cho chúng. Sau khi vợ chồng bồng chanh tha con đi, Hoài chìm trong suy nghĩ miên man. Cậu bé tưởng tượng về cuộc sống khó khăn mà vợ chồng bồng chanh phải đối mặt khi phải di chuyển đến một nơi xa lạ để sinh sống. Điều này cho thấy Hoài là một cậu bé biết suy nghĩ, hối lỗi vì lỗi lầm của mình và cũng biết quan tâm đến các loài vật xung quanh. Hoài mong muốn bồng chanh quay trở lại đầm nước và hứa sẽ bảo vệ chúng, tưởng tượng về một cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho bồng chanh tại đây, nơi chúng có sẵn tổ ấm, thức ăn dồi dào và không còn lo bị con người quấy rầy. Hoài là một cậu bé đáng yêu, với những suy nghĩ và hành động tuy còn bồng bột nhưng lại chứa đựng nhiều tình cảm tốt đẹp. Cậu bé Hoài trong câu chuyện là một đứa trẻ hồn nhiên và đôi khi không quan tâm đến những con vật khác, nhưng cậu bé cũng là người có lòng trắc ẩn và yêu thiên nhiên. Hoài là một cậu bé nhỏ bé, nhưng cậu bé đã mang đến cho chúng ta một bài học lớn về tình yêu thương thiên nhiên. Hãy để trái tim của mỗi người luôn rộng mở như trái tim của Hoài, để chúng ta cùng nhau bảo vệ môi trường sống cho chính mình và cho thế hệ tương lai.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK