Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 có ý kiến cho rằng tình huống đêm lạc đường như chìa khóa mở cánh cửa mở cảm xúc của...
Câu hỏi :

 có ý kiến cho rằng tình huống đêm lạc đường như chìa khóa mở cánh cửa mở cảm xúc của nhà thơ. Em có đồng ý không? Vì sao? (Hơi ấm ổ rơm)

Lời giải 1 :

Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Bài thơ có tình huống là nhà thơ bị lạc đường và ngủ nhờ ở nhà của một người mẹ. Người mẹ đã lót ổ rơm cho nhân vật trữ tình nằm. Hơi ấm ổ rơm, tình yêu thương của người mẹ đã khơi dậy trong lòng nhà thơ mạch cảm xúc, sự biết ơn trân trọng để viết nên hình ảnh thơ bình dị, mộc mạc mà thân thương của ổ rơm ấm áp tình thương. 

Lời giải 2 :

`@` Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến đó .

`@` Tình huống của bài thơ là nhà thơ bị lạc đường và ngủ nhờ ở nhà của một người mẹ. Mẹ đã lót ổ rơm cho nhà thơ nằm. Sự ấm áp của ổ rơm, tình yêu thương của  mẹ đã làm thức tỉnh mạch cảm xúc trong lòng nhà thơ , sự biết ơn để viết nên hình ảnh thơ giản dị, mộc mạc mà yêu thương của ổ rơm ấm áp . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK