Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Bằng đoạn văn 2/3 trang. Hãy nêu rõ tác hại của hiện tượng nghiện Internet. Chỉ ra một câu hỏi,...
Câu hỏi :

Bằng đoạn văn 2/3 trang. Hãy nêu rõ tác hại của hiện tượng nghiện Internet. Chỉ ra một câu hỏi, 1 câu cảm thán, 1 câu cầu khiến, 1 câu đơn mở rộng thành phần 

Lời giải 1 :

Ngày nay, hiện tượng nghiện internet là một hiện tượng ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Thật vậy, hiện tượng nghiện sử dụng internet có thể đem đến nhiều hậu quả và tác động tiêu cực đến chính người dùng. Internet đã và đang trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ con người trong học tập, làm việc và giải trí. Tuy nhiên, việc sử dụng internet quá nhiều sẽ đem đến nhiều tác hại không nhỏ. Biểu hiện của việc nghiện internet là dành hàng giờ đồng hồ triền miên sử dụng internet không rời mắt, ngay cả khi không có mục đích hay việc gì quan trọng thì vẫn sử dụng internet để xem hết cái này đến cái khác mà chẳng đem đến tác dụng gì. Tác hại đầu tiên của việc nghiện internet chắc chắn là gây lãng phí thời gian. Chao ôi, thời gian là thứ chẳng thể lấy lại được một khi đã đánh mất! Sử dụng internet triền miên sẽ "ngốn" một lượng lớn thời gian mà chẳng làm được việc gì khác của con người. Tác hại thứ hai của hiện tượng nghiện internet là gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cả sức khỏe thể chất và tinh thần của con người đều sẽ bị ảnh hưởng. Sử dụng internet trong thời gian dài gây mỏi mắt, hệ tiêu hóa và hệ vận động bị ì ạch, thoái hóa; tinh thần bị trì trệ, mất cân bằng. Tác hại cuối cùng của internet là gây phá vỡ mối quan hệ gia đình, người thân, bạn bè. Thay vì sử dụng internet, hãy dành thời gian để trực tiếp gặp mặt, nói chuyện với cha mẹ, bạn bè và gia đình của mình nhiều hơn. Phải chăng ngày nay con người đang ngày càng trở nên ít nói chuyện với nhau hơn và lạm dụng internet? Về phía bản thân em, em chỉ sử dụng internet cho những việc cần thiết của bản thân như việc học tập, lao động và học tập. Tóm lại, hiện tượng nghiện internet là một hiện tượng cần được duy trì cân đối ở mỗi người để có cuộc sống hài hòa, chất lượng hơn.

câu cảm thán được gạch chân

câu cầu khiến được in đậm: thay vì ... nhiều hơn

câu hỏi: được in nghiêng

câu đơn mở rộng thành phần chủ ngữ: 

Sử dụng internet triền miên sẽ "ngốn" một lượng lớn thời gian mà chẳng làm được việc gì khác của con người.

chủ ngữ: sử dụng internet / triền miên

                      CN                        VN 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK