Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 làm câu 3 thoi nhaaaa :))) hoặc lm câu 4  câu nào cx đcĐỂ SỐ 2: Đọc đoạn trích sau...
Câu hỏi :

làm câu 3 thoi

nhaaaa :))) hoặc lm câu 4 

câu nào cx đc

image

làm câu 3 thoi nhaaaa :))) hoặc lm câu 4  câu nào cx đcĐỂ SỐ 2: Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: Tự nhiên, một hôm có một đàn chim lớn bay từ phương

Lời giải 1 :

$#Arii$

`3.`

`-` Các đặc điểm của giống dưa hấu khiến các nhân vật trong truyện phải tò mò là :

`@` "loại cây dây, bò lan xanh um cả bãi".

`@` "có rất nhiều quả xanh mướt, to bằng đầu người".

`@` "ruột đỏ hồng".

`@` "hạt đen nhánh".

`@` "nếm thấy vị ngòn ngọt, thanh thanh".

`⇒` Những miêu tả trên rất phù hợp và giống với những suy nghĩ của em về thứ quả này.

`4.`

`-` Có thể xem chi tiết "bầy chim đem hạt đến đảo" là một chi tiết kì lạ. Vì chi tiết này đã góp phần tạo ra sự ngạc nhiên tới với gia đình Mai An Tiêm, tạo ra sự li lì và hấp dẫn hơn đối với người đọc trước những tình huống và sự việc bất ngờ. Qua đó, chi tiết nhấn mạnh và khẳng định lại quan niệm và niềm tin vào những hỗ trợ mang tính thần kì đối với người tốt của người xưa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK