Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ câu hỏi 7125090
Câu hỏi :

viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ

Lời giải 1 :

Bài thơ Chiều xuân của tác giả Anh Thơ đã cho em cảm nhận được nhịp sống thong thả, bình yên của cuộc sống. Tác giả đã sử dụng hình ảnh một cách có chọn lọc và các từ ngữ miêu tả cuộc sống êm ả, bình yên ấy. Hình ảnh mưa bụi êm êm, bến vắng đã mở ra không gian im lìm, có phần quạnh hiu, vắng vẻ. Tiếp theo, hình ảnh nhân hóa "đò biếng lười nằm mặc nước sông trôi" đã cho thấy được hình ảnh của con đò hiện lên sinh động giống người cũng có lúc ở trạng thái muốn nằm im mặc kệ buông bỏ tất cả. Hình ảnh "quán tranh đứng im lìm trong vắng lặng, mấy cánh bướm rập rờn, trâu bỏ thong thả ăn, đàn sáo đen mổ vu vơ, lúa xanh rờn và ướt lặng" đều cho thấy được bức tranh cuộc sống yên ắng, thanh bình và trầm mặc. Hình ảnh con người "lũ cò con chốc chốc vụt bay ra" cũng đủ để "làm giật mình một cô nàng yếm thắm" cho thấy được không gian yên ắng, tĩnh lặng, bình yên mà tác giả muốn miêu tả. Tóm lại, bài thơ Chiều xuân đã diễn tả được bức tranh bến sông vắng vẻ, đìu hiu nhưng đẹp đẽ theo cách tĩnh lặng rất riêng vào buổi chiều mùa xuân. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK