Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn về trân trọng cuộc sống mỗi ngày làm gấp giúp em vớiiii em cảm ơn nhiềuuuuuuu câu...
Câu hỏi :

viết đoạn văn về trân trọng cuộc sống mỗi ngày làm gấp giúp em vớiiii em cảm ơn nhiềuuuuuuu

Lời giải 1 :

      Đã từng có câu châm ngôn của Kahlil Gibran '' Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy // Ta có thêm ngày nữa để yêu thương '' . Qủa thực là như vậy , cuộc đời cho ta biết trăm năm là hữu hạn vậy quả thực đã cho ta một niềm tin . Niềm tin ấy dạy ta biết cách yêu , biết cách trân trọng cuộc sống mỗi ngày cũng có lúc ta biết hờn , biết giận . Ấy thế như lẽ tự nhiên ấy đã dạy cho ta cách đối diện với một ngày mai . Một ngày , một ngày nữa lại qua đi cứ như vậy , ta đã sống nhưng là một cuộc sống có ý nghĩa . Trên cõi đời này , ai cũng phải đối mặt với ngày mai . Nhưng ngày mai ấy không hề đáng sợ . Ví dụ như đối với một con chim biết rằng ngày mai nó sẽ chết nhưng nó vẫn mỉm cười mãn nguyện , ví dụ như đối với các bậc đã là anh , chị ngày mai sẽ đối mặt với kì thi tốt nghiệp dù sợ hãi nhưng vẫn vươn lên , đối mặt với ngày mai . Cuộc đời con người giống như một cuốn nhật kí , viết hết trang này thì lại bước sang trang khác , một trang khác với một ngày mới tốt đẹp hơn . Vì vậy , mỗi chúng ta hãy yêu cuộc sống này , hãy thử trân trọng mỗi ngày kể cả nó có bình dị đi chăng nữa , có nhạt nhòa đi một chút nhưng nếu ta biết yêu thương và trân trọng từng ngày một , tự khắc nó sẽ trở nên tuyệt vời . Mỗi chúng ta sinh ra là để bước tới một ngày mai tốt đẹp , là để đối diện với khó khăn và thử thách trong cuộc đời . Thời gian không ngừng trôi , mỗi ngày lại qua đi nhưng đừng để nó trở nên vô vị hãy để nó là một phần trong cuộc sống của bạn . Chỉ khi như vậy , bạn mới hiểu mỗi ngày đáng trân trọng đến nhường nào . Bản thân chúng ta hãy sống , hãy trân trọng và yêu thêm một ngày mai tốt đẹp để biến tương lai ta ngày càng gần hơn về đích với bậc cao của sự thành công ! 

_______________$\text{#Mayyɞ}$_______________

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK