Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Phản đề về vấn đề học sinh có tư tưởng học chống đối. câu hỏi 7124479
Câu hỏi :

Phản đề về vấn đề học sinh có tư tưởng học chống đối.

Lời giải 1 :

     Tư tưởng chống đối ở học sinh là một tư tưởng xấu,cần phải được loại bỏ . Nó xuất hiện với rất nhiều các lỗi vi phạm nội quy nhà trường như :hút thuốc,đánh nhau,chửi tục,trang điểm ,...Chúng ta đều biết việc học sinh có tư tưởng chống đối sẽ ảnh hưởng vô cùng nặng nề  đến phụ huynh,nhà trường và hệ lụy tương lai của chính những học sinh đó sau này.Bởi vậy nên trên các cơ sở giáo dục hiện nay đã có rất nhiều những bài báo cáo,biện pháp khắc phục nhằm giảm tình trạng không mong muốn này,điển hình như việc các thầy cô giám thị quản lí học sinh chặt chẽ hơn,kiểm tra chất lượng học tập của học sinh thường xuyên và có thể đôi lúc chúng ta sẽ thấy những chú cảnh sát giao thông đứng ở gần trường học để bắt những bạn đi xe vi phạm.Bên cạnh những học sinh có tư tưởng xấu như thế thì hiện này chúng ta đều được thấy những bạn trẻ đang ngày càng năng động trong việc học hơn.Một trong những tấm gương tri thức sáng của chúng ta có thể kể đến bạn Nguyễn Minh anh- thủ khoa cả nước trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 năm 2024 với 2 con 10 ở hai môn ngữ văn,toán.Như thế,để có một tương lai tươi sáng hơn ,để có trách nhiệm với bản thân hơn thì ta nên học tốt,rèn luyện tốt ,cố gắng chăm chỉ phấn đấu mẫu ngày thay vì tạo dựng thói quen chống đối gây ảnh hưởng đến bản thân chúng ta.

*lưu ý:bài này chỉ mang tính chất tham khảo,còn sơ sài nên mong nhận được góp ý từ mn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK