Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Hình ảnh xà nu trong bài rừng xà nu cho hiểu gì về chiến tranh câu hỏi 7124095
Câu hỏi :

Hình ảnh xà nu trong bài rừng xà nu cho hiểu gì về chiến tranh

Lời giải 1 :

Hình ảnh rừng xà nu trong bài đã phản ánh được sự dã man, tàn bạo của bọn giặc Mỹ đối với nhân dân, đồng bào Tây Nguyên. Những câu văn trong tác phẩm về rừng xa nu đã nói lên được sự tàn khốc, phi nghĩa và ác liệt của chiến tranh đó là "Cả rừng xà nu hàng vạn cây không có cây nào không bị thương. Có những cây bị chặt đứt ngang nửa thân mình, đổ ào ào như một trận bão. Có những cây con vừa lớn ngang tầm ngực người lại bị đại bác chặt đứt làm đôi. Ở những cây đó, nhựa còn trong, chất dầu còn loãng, vết thương không lành được, cứ loét mãi ra, năm mười hôm thì cây chết". Dù chiến tranh có thể giết chết được một số ít cây xà nu nhưng không thể nào quét sạch được cả rừng xa nu. Rừng xa nu bao bọc, che chở cho dân làng và hình ảnh rừng xà nu cũng giống như tinh thần mạnh mẽ kiên cường của nhân dân, đồng bào Tây Nguyên vậy. 

Lời giải 2 :

$-$ Cây xà nu hiên ngang vươn lên dù bom đạn tàn khốc, tượng trưng cho tinh thần kiên cường, bất khuất của nhân dân làng Xô Man.

$-$ Rừng xà nu gắn kết, thể hiện sức mạnh đoàn kết, không gì lay chuyển được.

$-$ Cây xà nu nảy mầm sau khi bị đốt cháy, tượng trưng cho chiến thắng của cái thiện, niềm tin vào tương lai tươi sáng.

$-$ Hình ảnh cây xà nu bị đốt cháy thể hiện nỗi đau, hy sinh trong chiến tranh, lòng căm phẫn kẻ thù, sự xót thương cho người dân vô tội.

`=>` Hình ảnh cây xà nu là biểu tượng đa nghĩa, ca ngợi tinh thần anh dũng, kiên cường của nhân dân ta trong kháng chiến chống Mỹ.

$@giaitoan1234$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK