Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn từ 10-15 câu về chủ đề tình bạn, trong đó sử dụng ít nhất 3 đại từ....
Câu hỏi :

Viết đoạn văn từ 10-15 câu về chủ đề tình bạn, trong đó sử dụng ít nhất 3 đại từ. Gạch chân dưới mỗi đại từ trong đoạn văn

Lời giải 1 :

      Tình bạn là mối quan hệ không thể thiếu trong đời sống của tất cả chúng ta. Vậy tình bạn là gì? Thiếu , cuộc sống của ta sẽ ra sao? Trong cuộc đời mỗi chúng ta ai cũng có những tình bạn, đó là sự gắn bó giữa hai hoặc nhiều người trên cơ sở tương đồng về sở thích, tính cách hay lí tưởng. Một tình bạn trở nên đẹp đẽ và cao quý khi ta dành cho đối phương sự tôn trọng, đồng cảm và sẻ chia; không quản ngại hi sinh, vất vả để giúp đỡ lẫn nhau. Giữa dòng đời với biết bao bon chen, xô đẩy, có được một tình bạn chân thành là điều vô cùng may mắn. Bởi đó là niềm vui, là chỗ dựa lớn lao đem đến cho ta sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. “Học thầy không tày học bạn”, từ họ, ta có thể nhìn ra thiếu sót của bản thân, từ đó mà phấn đấu, nỗ lực để hoàn thiện hơn. Nhưng không phải ai cũng tìm được cho riêng mình những người tri âm tri kỉ như Lưu Bình – Dương Lễ, Bá Nha – Tử Kì hay Nguyễn Khuyến – Dương Khuê… Một chút tham lam ích kỉ hay ghen ghét đố kị cũng có thể khiến người gọi là “bạn” kia lợi dụng hay phản bội hòng trục lợi từ ta. Là bạn tốt không đồng nghĩa với việc bao che, đồng tình với những hành động sai trái của đối phương mà phải mạnh dạn thẳng thắn giúp bạn nhận ra sai lầm và quay lại với con đường đúng đắn. Vì vậy, tất cả chúng ta cần đối xử với những người bạn của mình bằng tất cả sự chân thành và không ngừng giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống. Bởi đúng như Ralph Waldo Emerson từng nói: “Cách duy nhất để có một người bạn là hãy làm một người bạn.

$#Rinna$

Lời giải 2 :

       $\text{#Mayyɞ}$

      Tình bạn - thứ đẹp đẽ nhất trong đời người ! Cuộc đời ai cũng mang cho mình những người bạn tốt . Những người sẵn sàng ở đó để sẻ chia , quan tâm . Tôi cũng đã có cho mình một người bạn tốt . Cậu ấy tên là Nguyên . Nguyên là một người bạn tốt lắm . Cậu ấy luôn tha thứ và sẵn sàng sửa đổi những điểm chưa được ở tôi . Từ lúc quen cậu ấy , tôi cảm giác như mình đã thân đúng người . Một người có thể sẵn sàng sẻ chia , quan tâm tôi như vậy . Có lẽ , tình bạn này sẽ còn tốt đẹp mãi nếu chúng tôi luôn luôn hiểu về nhau . Tôi biết , có những điểm tôi chưa chắc đã được như cậu ấy . Nhưng tôi vẫn luôn luôn coi cậu ấy là tấm gương sáng để tôi noi theo . Chúng tôi sẽ giữ mãi tình bạn này để nó bền lâu , vững chắc . Từng có một câu châm ngôn của Robert South : '' Mất đi một người bạn cũng như mất đi một cánh tay . Thời gian có thể chữa lành nỗi đau nhưng sự thiếu hụt không bao giờ được lấp đầy '' . 

______________

*) Đại từ :

- Tôi

- Chúng tôi

- Cậu 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK