Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hoá đọc cho bản thân hoặc cộng đồng?(nêu...
Câu hỏi :

Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hoá đọc cho bản thân hoặc cộng đồng?(nêu mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, kết quả đạt được.)

Lời giải 1 :


Đáp án: đây nhe

Nhà văn Maksim Gorky đã từng nói: “ Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới”. Đúng vậy , sách là nguồn tri thức vô tận, sách đưa ta du lịch qua cả thời gian lẫn không gian. Nhưng thời gian hiện nay, văn hóa đọc ngày càng suy giảm. Tại sao vậy ? Trước tình hình này, chúng ta phải hành động như thế nào ? Giải pháp ra sao ?

Văn hóa đọc từ lâu đời đã trở thành nét đẹp của dân tộc Việt Nam, nhưng những năm trở lại đây, giới trẻ đã không còn hứng thú với việc đọc sách. Công nghệ thong tin phát triển, chúng ta dễ dàng tiếp nhận những thông tin mà không cần dùng đến sách. Chính vì vậy mà văn hóa đọc bị mai một.

Thế nên tôi ở đây để tuyên truyền cho mọi người lợi ích của việc đọc sách. Để cải thiện văn hóa đọc, mọi người, nhà trường và xã hội đều cần có sự chung tay góp sức. Đối với riêng bản than, mỗi người cần rèn luyện  cho thói quen đọc sách mỗi ngày, chỉ cần chăm chỉ đọc khoảng mười trang sách mỗi ngày thì khi nghoảnh đầu lại tủ sách của ta đã đầy từ bao giờ.

Đương nhiên không chỉ riêng mỗi bản thân có trách nhiệm mà gia đình cũng phải có trách nhiệm trong công cuộc nâng cao văn hóa đọc. Mỗi thành viên trong gia đình đều phải quan tâm đến con trẻ, cần phải chủ động tìm hiểu sở thích của con trẻ và tìm cho chúng những cuốn sách phù hợp với lứa tuổi để mang lại hứng thú cho chúng. Không chỉ vậy, nhà trường và xã hội càng phải có trách nhiệm hơn nữa. Nhà trường phải tổ chức nhiều các hoạt động để tuyên truyền và nâng cao văn hóa đọc của mỗi học sinh, cùng với khẩu hiệu: “Hãy cầm lấy và đọc” ta hãy cùng lan toản văn hóa đọc đến tất cả mọi người. Có thế thì mới có thể lan tỏa được văn hóa đọc đến mọi lực lượng trong xã hội.


#TSNODD

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK