Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 HOC THEM VAN NHA 9 - Microsoft Word (Product Activation Failed) ferences Mailings Review View 51 6 * Bài tập...
Câu hỏi :

jekwkwjend d d d d giải cho mình

image

HOC THEM VAN NHA 9 - Microsoft Word (Product Activation Failed) ferences Mailings Review View 51 6 * Bài tập về nhà: Xác định từ láy và nêu tác dụng: a. Ng

Lời giải 1 :

`color{IndianRed}{#Yeu}`

`-` Từ láy : long lanh , phấp phới .

`->` Ta có thể tìm được `2` từ .

`=>` Tác dụng : Tăng sức gợi hình gợi cảm , câu thơ thêm hấp dẫn , lôi cuốn người đọc . Khung cảnh đám cưới vào mùa xuân dần được hiện lên cách ấm áp , sinh động . Đám cưới đó được bao chùm bởi không khí của mùa xuân và sự thơ mộng , nên thơ .

Lời giải 2 :

+ Từ láy : long lanh , phấp phới 

→ T/d : 

+ Tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt 

+ Làm cho câu thơ trở nên có nhịp điệu , hay hơn , lôi cuốn người đọc hơn . Ngoài ra , việc sử dụng từ láy còn khiến cho đoạn thơ trở nên sắc sảo , tinh tế hơn . Khiến cho hình ảnh đám cưới mùa xuân trở nên lung linh hơn , đẹp đẽ hơn đến nhường nào . Qua đó , cho thấy việc lựa chọn hình ảnh , từ ngữ của tác giả thực sự là một ngòi bút tài năng , với các kĩ năng vô cùng sắc sảo . Đoạn thơ trở nên hài hòa hơn , nổi bật hơn ngay cả khi nó rất giản dị . 

_____________$\text{#Mayyɞ}$__________-

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK