Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Cần gấp ạ nhanh thì 5s và ctlhn tình cảm của người cha giành cho con qua bài thơ con...
Câu hỏi :

Cần gấp ạ nhanh thì 5s và ctlhn

tình cảm của người cha giành cho con qua bài thơ con là của y phương

image

Cần gấp ạ nhanh thì 5s và ctlhn tình cảm của người cha giành cho con qua bài thơ con là của y phươngCon là ... Con là nỗi buồn của Cha Dù to bằng trời Cũng sẽ

Lời giải 1 :

   Nhà thơ Y Phương đã để lại một dấu ấn sâu sắc với tác phẩm "Con là...", một bài thơ ngắn nhưng đầy ý nghĩa về tình phụt tử. Bài thơ chỉ vỏn vẹn ba khổ thơ, nhưng lại chứa đựng một biển trời tình cảm ấm áp mà người cha dành cho con. Những câu trong bài thơ vừa đơn giản, mộc mạc lại rất gần gũi. Nhờ sự giản dị ấy làm cho tình cảm của người cha trong bài thơ trở nên thuần khiết và dễ cảm nhận hơn. Người cha trong bài thơ coi con mình là tất cả, là nguồn vui, là nỗi buồn và là sợi dây hạnh phúc gắn kết cuộc đời cha mẹ. Qua các hình ảnh so sánh thú vị "nhỏ bằng hạt vừng" nhưng lại "ăn mãi không bao giờ hết", nhà thơ đã bộc lộ tầm quan trọng của con đối với người cha một cách tinh tế. Dù con có nhỏ bé, nhưng trong lòng cha, con luôn chiếm vị trí vô cùng to lớn, không gì có thể thay thế được. Bài thơ giúp người đọc hiểu và cảm nhận sâu sắc về tình thương của những người làm cha, trong đó có cả người cha yêu quý của em.

$#Rinna$

Lời giải 2 :

   $\text{#Mayyɞ}$ 

    Tình cảm của người cha dành cho con qua bài thơ '' Con là.......'' của Y Phương thật sự rất cao cả . Người con là điều may mắn nhất mà cuộc đời đã trao cho người cha . Dẫu có nỗi buồn đến mấy thì người con cũng như một vầng sáng soi rọi cho cha chiếu hết con đường mù mịt . Con là niềm vui là điều mà cả cuộc đời cha hi sinh chẳng biết hối hận . Niềm vui con dành cho cha dù nhỏ bằng hạt vừng thì cũng như ăn mãi không hết , cũng như tình yêu của cha dành cho con là vô hạn . Con cũng như một sợi dây nhỏ bé nào đó , một sợi dây của niềm hạnh phúc bước vào cuộc đời cha mẹ . Bài thơ chỉ có ba khổ nhưng tình yêu của tình phụ tử sao lại rộng lớn đến thế , bao la đến nhường nào . Trong cuộc đời mỗi người làm cha , làm mẹ có rất nhiều điều sai trái như chỉ có '' yêu thương con vô điều kiện '' là điều mà cha mẹ luôn luôn đúng . Qua đó , cũng cho thấy tác giả cũng là một ngòi bút tài hoa , mới hàn gắn được một tình cảm sâu sa đến lạ . Dưới ngòi bút ấy , tình phụ tử càng trở nên thấm thía hơn , sâu đậm hơn đến nỗi mà chính tôi là một độc giả , cũng phải hết lòng thán phục và khen ngợi . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK