Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn (khoảng 10-12 câu) về điều bản thân cần làm để giữ gìn nét văn hóa truyền thống...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 10-12 câu) về điều bản thân cần làm để giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

Lưu ý: Đọc kĩ đề bài tránh lạc đề, không copy mạng

Viết theo dàn ý sau:

Câu 1: Nêu vấn đề NL

Câu 2: Giải thích vđ

Câu 3: Ý nghĩa

Câu4-9: điều cần làm để giữ gìn nét văn hoá...

Câu10: Phản đề

Câu 11 - 12: bài học, kết luận

Lời giải 1 :

Đáp án:

Giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc là một nhiệm vụ quan trọng đối với mỗi cá nhân trong xã hội hiện đại. Giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc là việc bảo tồn, phát huy và truyền lại những giá trị văn hóa đặc trưng, phong tục, tập quán, ngôn ngữ, và nghệ thuật đã được hình thành và phát triển qua nhiều thế hệ. Điều này bao gồm việc duy trì các lễ hội, trang phục truyền thống, ẩm thực đặc sắc, nghệ thuật dân gian, và các giá trị đạo đức, lối sống mang bản sắc dân tộc.  Khi mỗi cá nhân ý thức được tầm quan trọng và chung tay gìn giữ nét văn hóa truyền thống, chúng ta sẽ góp phần xây dựng một xã hội văn minh, hiện đại nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc. Để làm được điều này, trước hết, mỗi người cần hiểu biết và trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống thông qua việc học hỏi và tìm hiểu lịch sử, phong tục tập quán. Tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống, và các chương trình bảo tồn văn hóa là một cách thiết thực để góp phần bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa. Bên cạnh đó, việc giữ gìn và sử dụng tiếng Việt đúng cách, đậm đà bản sắc dân tộc trong giao tiếp hàng ngày cũng rất quan trọng . Nhà nước cần có chính sách bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống ngày càng phát triển hơn. Tuy nhiên, cần tránh việc bảo thủ, quá cố chấp vào truyền thống mà không thích ứng với sự thay đổi của thời đại. Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Mỗi hành động nhỏ của chúng ta góp phần tạo nên sức mạnh to lớn để bảo tồn những giá trị văn hóa tốt đẹp cho thế hệ mai sau. Hãy chung tay gìn giữ nét văn hóa truyền thống để Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Lời giải 2 :

Văn hóa truyền thống của dân tộc là di sản vô giá mà mỗi người dân tộc Việt Nam đều cần gìn giữ và phát huy. Đây không chỉ là giữ gìn giá trị văn hóa của dân tộc mà còn giúp tạo nên sự đồng thuận và tình đoàn kết trong cộng đồng. Để giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc, chúng ta cần phải thực hiện các biện pháp hợp lí để giữ gìn tốt văn hóa. Chúng ta hãy tôn trọng và tuân thủ các phong tục, nghi lễ truyền thống của dân tộc. Và ta cũng cần học hỏi để truyền đạt kiến thức văn hóa từ đời sống hàng ngày. Đồng thời, tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống để tăng cường ý thức về giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa. Ngoài ra, việc học hỏi và truyền đạt truyền thống qua thế hệ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc. Hãy tự hào và yêu thương văn hóa truyền thống của dân tộc, đóng góp vào việc duy trì và phát triển nét đẹp của văn hóa Việt Nam. Chỉ khi mỗi người dân thực sự chấp nhận và thực hiện những điều này, chúng ta mới có thể bảo tồn và phát huy gìn giữ nét văn hóa truyền thống của dân tộc ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK