Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Từ nội dung phần đọc hiểu, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của...
Câu hỏi :

Từ nội dung phần đọc hiểu, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của lời khen trong cuộc sống

Lời giải 1 :

     Lời khen là một phần quan trọng trong cuộc sống, mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc. Triết gia Emerson đã từng nói: "Mọi người tôi gặp đều có những điểm hay hơn tôi và tôi luôn học được điều gì đó từ họ." Mỗi người đều có giá trị riêng và chúng ta có thể học hỏi từ họ. Lời khen là cách thể hiện sự tôn trọng và ngưỡng mộ đối với người khác, là nguồn động viên mạnh mẽ. Khi chúng ta khen ngợi ai đó, chúng ta làm họ cảm thấy vui vẻ và tự tin hơn, mọi người đều cảm thấy được công nhận và động viên để phát triển. Lời khen cũng giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và bền vững. Sự chân thành trong lời khen sẽ tạo nên tin tưởng và gắn kết giữa mọi người. Lời khen cần phải xuất phát từ sự thật lòng và không mang tính chất tâng bốc, để thực sự có ý nghĩa và giá trị. Chính vì vậy, hãy biết trân trọng và lan tỏa những lời khen chân thành trong cuộc sống để tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.

$#Rinna$

 

Lời giải 2 :

$#Arii$

`⇒` Tưởng chừng như lời khen là những lời nói vô nghĩa mà ai ai trong số chúng ta cũng có thể nói ra. Nhưng ẩn chứa trong đó, những câu nói mang hàm ý khen ngợi ấy lại mang trong mình một thứ sức mạnh tiềm ẩn vô cùng lớn lao. Khi ai đó nhận được sự khen ngợi, họ sẽ cảm nhận và thấy được sự quan tâm và động viên từ người khác. Đó sẽ tựa như một nguồn động lực mạnh mẽ để họ thêm phần tự tin và cố gắng hơn trong cuộc sống trước sự công nhận và đánh giá của người khác về những nỗ lực và thành tựu mà mình đã đạt được. Tất nhiên, khi ta biết cách đánh giá và khen ngợi người khác, đồng nghĩa với việc, ta đang gửi đi một phần thông điệp quý giá và tích cực góp phần tạo dựng nên một cộng đồng hòa thuận, văn minh hơn. Thay vì chỉ tập trung vào những khuyết điểm, ta có thể học cách nhìn vào những điểm mạnh và động viên nhau để có thể phát triển bản thân một cách toàn diện nhất. Đừng nhẫn tâm mà thốt ra những lời chỉ trích hay phê bình, hãy đưa ra những lời góp ý tích cực và những lời khen được bày tỏ từ sự chân thành để cùng nhau ngày một tiến bộ hơn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK