Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Giám khảo số 2. C wim ning can Ce C2 C4 CS C& C10: Ching J d J 3 d...
Câu hỏi :

giúp mình với ạ ! minhd cảm ơn

image

Giám khảo số 2. C wim ning can Ce C2 C4 CS C& C10: Ching J d J 3 d J BAI LAM Đề bài Nghiệp oạn của Đào Thị chi Đào Thị là cô gái xinh đẹp giỏi văn chương,

Lời giải 1 :

Những đặc điểm của thể loại truyền kì trong văn bản "Nghiệp oan của Đào Thị":

`-` Đào Thị đã chết nhưng vẫn ôm mối thù hận (ý là khi nàng ta chết, ở thế giới bên kia vẫn thù hằn được. Kiểu là không ai biết chết ta sẽ như thế nào nhưng ý tác giả là chết rồi vẫn còn suy nghĩ, ôm trong mình nỗi oán hận.)

`-` Đào Thị ôm hận đầu thai vào nhà Nhược Chân nhưng bị thầy tu phát giác (chi tiết Đào Thị đầu thai và việc thầy tu biết được đó là nỗi oán hận)

`-` Đào Thị làm ma ở cõi âm phủ (chi tiết rõ nhất của truyền kì)

GT: Truyền kì có yếu tố li kì, kì ảo, hư cấu. Kiếm những chi tiết hoang đường là rõ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK