Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 12 câu làm rõ quan điểm của " Người thành công có lối...
Câu hỏi :

Em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 12 câu làm rõ quan điểm của " Người thành công có lối đi riêng" kiểu tổng phân hợp. Trong đó có sử dụng thành phần biệt lập bất kì và khởi ngữ. 

GIÚP MIK VỚI 2 H MIK HỌC R LÀM ƠN GIÚP MIK T_T

Lời giải 1 :

Trên con đường đi đến vinh quang, con người sẽ phải đối mặt với muôn vàn những khó khăn, thách thức. Thành công là kết quả ngọt ngào mà chúng ta có được sau khi vượt qua những nghịch cảnh của cuộc sống. Thành công không chỉ là kết quả tốt đẹp mà chúng ta đạt được mà còn là cảm giác hài lòng, hạnh phúc sau những cố gắng, nỗ lực hết mình. Thành công tạo dựng nên những giá trị mới đáng tự hào cho cuộc sống con người, đó cũng là một trong những thước đo quan trọng về giá trị, ý nghĩa tồn tại của một con người. Thế nhưng có được thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng bởi cuộc sống không phải "màu hồng", nó luôn đặt ra những "câu bài toán" khiến chúng ta trở nên lúng túng, bị động, thậm chí là đầu hàng. Để giải được bài toán ấy, buộc chúng ta phải phát huy tận độ sự cố gắng, kiên trì, nỗ lực của bản thân. Nhà bác học vĩ đại như Edison cũng phải trải qua 2000 lần thí nghiệm thất bại mới có thể phát minh thành công bóng đèn. Nhân dân Việt Nam cũng phải trải qua 21 năm kháng chiến trường kì mới giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Bởi vậy, dù phải đương đầu với những khó khăn thì chúng ta đừng bao giờ bỏ cuộc bởi khó khăn hôm nay sẽ làm cho thành công trong tương lai càng trở nên ý nghĩa. "Muốn thành công thì khao khát thành công phải lớn hơn nỗi sợ bị thất bại", hãy ước mơ mà dám hết mình cho những ước mơ ấy, vào một ngày không xa thì thành công sẽ đến.

Viết đoạn văn về thành công trong 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK