Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn (khoảng 10 - 12 câu) về điều bản thân cần làm để giữ gìn nét văn hóa...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 10 - 12 câu) về điều bản thân cần làm để giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc ( viết đoạn văn diễn dịch nha)

Lời giải 1 :

         $\text{#Mayyɞ}$

     Nét văn hóa truyền thống từ thời ông cha cho tới bây giờ vẫn còn gìn giữ vậy nên thế hệ trẻ cũng cần cố gắng phát huy nó . Nét văn hóa dân tộc cổ truyền là những nét văn hóa truyền hống vô cùng tốt đẹp . Bản thân là một học sinh cấp hai , tôi tự biết điều đó là quan trọng . Tôi biết thế hệ trẻ là thế hệ cần được rèn luyện và phát huy để tiếp tục gìn giữ những nét đẹp truyền thống của dân tộc . Tôi tự hiểu bản thân mình cần có trách nhiệm với nét văn hóa truyền thống vô cùng sâu sắc và ý nghĩa đó . Bản thân tôi sẽ tự nhủ mình phải cố gắng học tập , rèn đức luyện tài để xứng danh là một người gìn giữ những nét văn hóa truyền thống độc đáo . Và hơn thế nữa là tôi sẽ càng phải tự hào hơn về những nét văn hóa truyền thống của dân tộc , tiếp tục phát huy nó . Tôi đã mang trên vai một trọng trách , nhiệm vụ của bản thân đó là gìn giữ và tiếp tục phát huy những nét văn hóa cổ truyền hơn nữa . Tôi sẽ phải sống , phải thực hiện đúng với nhiệm vụ của mình . Tôi muốn nhắc tất cả mọi người nên cố gắng , gìn giữ và tiếp tục phát triển những nét văn hóa cổ truyền của dân tộc . Hãy sống làm sao để thế hệ về sau vẫn còn phải nhìn lại từng chút từng chút một để noi theo . 

*) 

-  Câu đứng đầu khái quát toàn bộ nội dung :

+ Nét văn hóa truyền thống từ thời ông cha cho tới bây giờ vẫn còn gìn giữ vậy nên thế hệ trẻ cũng cần cố gắng phát huy nó .

- Các câu sau triển khai tiếp theo câu chủ đề , bổ sung và làm rõ nội dung / ý nghĩa . 

 

Lời giải 2 :

`#kthy.`

    Là một người con của quê hương, đất nước mình, mỗi người cần có ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Bản thân tôi ý thức được tầm quan trọng này và sẽ nỗ lực thực hiện những việc làm thiết thực để góp phần vào công cuộc chung. Thứ nhất, tôi sẽ luôn trau dồi kiến thức về văn hóa dân tộc thông qua việc tìm hiểu sách vở, tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống,.. Vì nếu làm thế, tôi sẽ hiểu rõ hơn về ý nghĩa, giá trị và tầm quan trọng của những nét đẹp văn hóa mà ông cha ta đã dày công gìn giữ. Thứ hai, tôi sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động bảo tồn và phát huy văn hóa. Cơ bản nhất là tôi luôn sử dụng tiếng Việt mình thật đúng chuẩn mà không bị các văn hóa khác ảnh hưởng. Hơn thế, tôi sẽ tuyên truyền với mọi người giữ gìn văn hóa dân tộc, giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc đến bạn bè quốc tế qua các trang mạng xã hội, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với thế giới. Ngoài ra, nếu có người phê phán chê bai hoặc không gìn giữ nét văn hóa mình, ''người Việt mà nói chuyện lơ lớ như người Tây, thì còn là người Việt không?'' - tôi sẽ không đồng tình và ngăn chặn người đó lại. Gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Chúng ta hãy chung tay góp sức để bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam giàu bản sắc văn hóa!

Đây là đoạn văn diễn dịch, vì:

`+` Đứng đầu khái quát toàn bộ nội dung: ''Là một người con của quê hương, đất nước mình, mỗi người cần có ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc''

`+` Các câu tiếp theo là phân tích những gì mỗi cá nhân và chính mình nên làm.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK