Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Sử dụng điện thoại mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng mang tới nhiều tác hại cho con người. Là...
Câu hỏi :

Sử dụng điện thoại mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng mang tới nhiều tác hại cho con người. Là một học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` Sử dụng điện thoại mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng mang tới nhiều tác hại cho con người. Khi tiếp xúc quá nhiều với điện thoại, bộ não của chúng ta sẽ trở nên căng thẳng, mắt sẽ bị mỏi, nhiều khi còn mắc các bệnh về mắt `:` cận thị, tật khúc xạ,...Sử dụng điện thoại suốt khoảng thời gian dài sẽ khiến ta ngày càng muốn sử dụng nó nhiều hơn, `24` `//` `24` chỉ muốn cầm chiếc điện thoại. Không chỉ vậy, sử dụng điện thoại còn khiến ta suy giảm năng lực học tâp, làm việc, gây mất ngủ, nhức đầu, khó chịu. Bên cạnh đó, các mối quan hệ trong xã hội sẽ trở nên hạn hẹp, ít ỏi và khoảng cách giữa người và người ngày càng cách xa,

`#` Là một học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường, bản thân em sẽ giảm khoảng thời gian sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại. Bản thân sẽ không quá say mê với chiếc điện thoại, luôn tích cực, không chìm đắm trong thế giới ảo. Bên cạnh đó, em sẽ tuyên truyền cho các bạn cùng lớp và mọi người, nên sử dụng điện thoại ít hơn trong một ngày. Và hãy ra ngoài, kết bạn, giao lưu trực tiếp với mọi người xung quanh.

Lời giải 2 :

`#kthy.`

    Điện thoại thông minh ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người, đặc biệt là đối với học sinh. Nó mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Là một học sinh, em ý thức được việc sử dụng điện thoại thông minh một cách hợp lý và hiệu quả. Không thể phũ nhận rằng : Điện thoại thông minh mang đến rất nhiều lợi ích cho học sinh. Điện thoại cung cấp kho tàng kiến thức khổng lồ thông qua internet, giúp học sinh tra cứu thông tin, học tập trực tuyến, giải đề bài, luyện thi,... Và còn giúp học sinh kết nối với nhau, giau lưu, chia sẻ, nói chuyện cùng nhau. giúp học sinh giải tỏa căng thẳng sau giờ học. Nhưng điện thoại thông minh cũng tiềm ẩn nhiều tác hại đối với học sinh. Sử dụng điện thoại quá mức có thể khiến học sinh xao nhãng, mất tập trung trong học tập, dẫn đến kết quả học tập sa sút. Điện thoại có thể gây nghiện cho người sử dụng, đặc biệt là học sinh, dẫn đến những hậu quả như :mất ngủ, cận, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần,... Internet có chứa nhiều thông tin độc hại, không phù hợp với lứa tuổi học sinh, ảnh hưởng đến nhận thức và đạo đức của các em. Vì thế, là một học sinh, em sẽ chỉ sử dụng điện thoại cho mục đích học tập, giải trí lành mạnh, không sử dụng điện thoại trong giờ học, khi tham gia giao thông,.. Em sẽ chỉ truy cập các trang web uy tín, lành mạnh, tránh truy cập các trang web có nội dung độc hại, phản cảm. Và cài đặt thời gian sử dụng điện thoại hợp lý mỗi ngày, tránh sử dụng điện thoại quá nhiều. Cuối cùng, em sẽ tham gia các hoạt động thể thao, văn nghệ,... để hạn chế thời gian sử dụng điện thoại và rèn luyện sức khỏe. Hãy biến điện thoại thông minh thành công cụ hỗ trợ học tập và giải trí hiệu quả thay vì biến nó thành mối nguy hại cho bản thân!

`--`

Có thể bỏ đoạn: ''Không thể phũ nhận rằng : Điện thoại thông minh mang đến rất nhiều lợi ích cho học sinh .... Internet có chứa nhiều thông tin độc hại, không phù hợp với lứa tuổi học sinh, ảnh hưởng đến nhận thức và đạo đức của các em.''

Vì đây là phần giải thích tác hại và lợi ích của điện thoại nha.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK