Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 nêu suy nghĩ của em về vai trò của tình làng nghĩa xóm câu hỏi 7121462
Câu hỏi :

nêu suy nghĩ của em về vai trò của tình làng nghĩa xóm

Lời giải 1 :

      Chúng ta luôn trân trọng tình làng nghĩa xóm, hàng xóm láng giềng bởi lẽ chính tình cảm này là một phần của mọi sinh hoạt đời sống diễn ra hàng ngày, thậm chí có khi cả cuộc đời chúng ta. Tình cảm của quan hệ anh em máu mủ là rất đáng coi trọng, nhưng lại thường có thể bị hạn chế bởi khoảng cách địa lý, không gian. Những lúc có việc khẩn cấp, nguy nan mà anh em họ hàng ở quá xa, không thể có mặt nhanh chóng ngay lập tức để giúp đỡ, thì lúc này chính những người hàng xóm tốt bụng xung quanh sẽ là người giúp đỡ chúng ta. Thậm chí trong cuộc sống hàng ngày, không thiếu những lúc chúng ta phải nhờ cậy đến người hàng xóm: khi thì mượn nhờ đồ đạc trong nhà, khi gia đình có người đau ốm cần đưa đi bệnh viện gấp, hay nhờ người trông nhà hoặc cần phụ giúp mỗi khi nhà có ma chay, giỗ chạp,... Chính vì vậy, tình cảm này là vô cùng quan trọng mà ngày ngày chúng ta phải biết xây dựng tình làng nghĩa xóm, hàng xóm láng giềng và sống chan hòa, tình cảm. Đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng giúp mọi người cảm thấy hạnh phúc và gắn bó hơn. Tình làng nghĩa xóm còn là một giá trị văn hóa truyền thống cần được giữ gìn và phát huy, góp phần xây dựng xã hội vững mạnh, đoàn kết và yêu thương.

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK