Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn phối hợp 15-17 câu nói về văn bản đã được học ở lớp 8 trong đoạn văn...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn phối hợp 15-17 câu nói về văn bản đã được học ở lớp 8 trong đoạn văn có sử dụng thành phần tình thái và cảm thán

Lời giải 1 :

     Văn bản kể về cuộc đời của Lão Hạc, một người nông dân nghèo khó sống trong xã hội phong kiến. Dù gặp nhiều khó khăn, lão Hạc vẫn giữ được lòng tự trọng và tình yêu thương đối với con trai. Lão Hạc đã quyết định bán con chó Vàng, tài sản duy nhất mà lão coi như người bạn tri kỷ, để dành tiền cho con trai. Ôi, thật xót xa khi đọc đến đoạn lão Hạc phải chia tay với Vàng! Hành động của lão Hạc khiến ta không khỏi xúc động và cảm phục lão. Chắc hẳn, ai cũng sẽ cảm thấy thương tiếc cho số phận của lão Hạc. Thậm chí, lão còn chấp nhận cái chết đau đớn bằng bả chó để không trở thành gánh nặng cho người khác. Câu chuyện cho ta thấy một hình ảnh chân thực về cuộc sống của người nông dân thời bấy giờ, đồng thời lên án chế độ phong kiến tàn nhẫn. Thật không thể tin được, tại sao con người lại phải chịu đựng những khổ đau đến vậy? Có thể nói, văn bản Lão Hạc đã mang lại cho ta bài học sâu sắc về lòng tự trọng, tình yêu thương giúp chúng ta hiểu rõ hơn về giá trị của cuộc sống. Văn bản còn khơi gợi lòng trắc ẩn và đồng cảm trong mỗi người. Thật tuyệt vời khi chúng ta có cơ hội học và thấu hiểu những tác phẩm như thế này Văn học, đúng là một cây cầu nối giữa những trái tim! 

$#Rinna$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK