Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tác dụng của ngôi kể trong bài bố của xi -mông câu hỏi 7121000
Câu hỏi :

Tác dụng của ngôi kể trong bài bố của xi -mông

Lời giải 1 :

`ttcolor{#efc2c0}{#Ath<3Hanh}`

`->` Ngôi kể trong bài "Bố của xi `-` mông": Ngôi thứ ba ( người kể giấu mặt, không lộ diện và gọi tên nhân vật bằng tên của chúng).

`=>` Tác dụng: người kể có thể bao quát hết thảy những sự việc có liên quan đến nhân vật, nắm bắt được các tình tiết, yếu tố trọng tâm, từ đó, có thể diễn tả, thuật lại câu chuyện một cách linh hoạt và chi tiết nhất có thể, từ đó khai thác được nhiều yếu tố liên quan tới suy nghĩ, hành động, nội tâm của nhân vật. 

Lời giải 2 :

$+$ Tạo sự khách quan, không thiên vị.

$+$ Miêu tả nhiều nhân vật và sự kiện chi tiết.

$+$ Tạo hiệu ứng bất ngờ.

$+$ Thể hiện tâm lý nhân vật sâu sắc.

$+$ Gây ấn tượng và đồng cảm với người đọc.

$+$ Tạo sự chân thực.

`=>` Giúp tác giả thể hiện nội dung và chủ đề tác phẩm một cách sâu sắc, sinh động.

$@giaitoan1234$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK