Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu về điều bản thân cần làm để tránh lối sống ảo (viết...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu về điều bản thân cần làm để tránh lối sống ảo (viết về đoạn văn diễn dịch nha)

Lời giải 1 :

      Xã hội hiện tại ngày càng phát triển , thiết bị điện tử dần xâm nhập và gắn liền với cuộc sống con người hơn , bên cạnh những lợi ích không thể chối cãi của nó mang lại , nó cũng gây cho lớp trẻ những ảnh hưởng xấu - trong đó tiêu biểu là lối sống ảo , đó là điều mà chúng ta cần tránh xa . Lối sống ảo là lối sống trầm mê trong thế giới không có thực , với nhiều luồng thông tin không đáng tin cậy , những trò chơi , những thú vui vô bổ nhưng cuốn hút - những điều ấy có thể khiến con người ta trở nên ảo tưởng , cô lập bản thân với xã hội , chỉ gây nên rạn nứt về đạo đức . Vậy để phòng tránh lối sống ảo chúng ta cần phải làm gì ? Đầu tiên lối sống ảo bắt nguồn từ việc con người quá phụ thuộc và trầm mê trong các thiết bị điện tử . Chúng ta phải biết cách hạn chế sử dụng , không để bản thân bị cuốn hút một cách quá mức , không dứt ra được với những thế giới trò chơi , ứng dụng không có thực . Tiếp theo , nó liên quan đến cách mà chúng ta tiếp cận với internet - ta phải biết những ứng dụng , thông tin , trò chơi nào là an toàn với bản thân . Trên mạng chán Lan những ứng dụng và thông tin độc hại , không xác thực , khiến con người ta có cái nhìn sai lệch về thế giới , thậm chí thay đổi tính cách , cảm xúc , cái nhìn của con người về cuộc sống của bản thân mình . Bởi vậy , để bản thân không vướng phải lối sống ảo , không chịu những ảnh hưởng xấu từ internet , ta cần phải chú ý đến những gì ta sử dụng - tránh xa những văn hóa phẩm độc hại . Lối sống ảo là lối sống không thực - lật ngược lại vấn đề , con người ta cần phải vui chơi , hoạt động ở thế giới thực nhiều hơn , không chỉ để gia tăng sức khỏe , nó còn giúp bản thân xa rời đi những điều vô nghĩa , những trò chơi vô bổ . Việc trò chuyện , chia sẻ , tham gia các hoạt động ngoại khóa , đi chơi với mọi người xung quanh cũng là một điều cần thiết và quan trọng . Để phòng tránh lúa sống ảo không chỉ đơn thuần là bản thân tránh xa , ta còn phải có trách nhiệm khuyến cáo mọi người , nhắc nhở , giúp đỡ những người xung quanh để không ai trở thành con người sống ảo . Chỉ có như thế cuộc sống của ta mới trở nên tốt đẹp , xã hội mới ngày càng phát triển và văn minh . Hãy chung tay đẩy lùi lối sống ảo ! 

#kiet

Lời giải 2 :

`@` `special`

Ngày nay khi xã hội phát triển đời sống con người được nâng cao thì cũng không khó để bắt gặp hiện tượng đông đảo mọi người, nhất là các bạn trẻ đang rơi vào lối sống ảo. Vậy chúng ta làm gì để tránh khỏi lối sống ảo và lối sống ảo là gì , nó có ảnh hưởng như thế nào đến đời sống mỗi người chúng ta hôm nay chúng ta sẽ cùng vào bài tìm hiểu nhé! Sống ảo là khi ta quá tập trung cuộc sống của ta xoay quanh những thứ ảo trên mạng như Facebook điện thoại máy tính. Chúng ta quá tập trung vào thế giới ảo và không cần quan tâm tới những thứ thật sự là cuộc sống thực tế của chúng ta. Và cũng vì vậy sống ảo đã gây đến nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng trong cuộc sống thực tế của mỗi người và trở thành một vấn nạn. Để bản thân tránh được lối sống ảo chúng ta cần tập trung nhiều hơn và cuộc sống thật của bản thân mình. Hạn chế lạm dụng quá vào điện thoại , máy tính , mạng xã hội. Chúng ta hãy tham gia vào các hoạt động xã hội lành mạnh nhiều hơn, nếu như thời gian rảnh hãy trau dồi cho bản thân những kiến thức kỹ năng và kinh nghiệm. Thế giới ngày nay bao la và rộng lớn vô cùng. Nhiều người dù sẵn cả đời vẫn chưa có thể khám phá được hết cả thế giới. Chính vì vậy bạn đừng quá tập trung vào lối sống ảo thay vào đó hãy tìm hiểu khám phá thế giới xung quanh bạn. Học những môn kỹ năng hay thể thao, trau dồi cho bạn những kiến thức qua những kinh nghiệm hoặc những chuyến đi trải nghiệm. Hạn chế lại đối với những việc quá lạm dụng và thiết bị internet hay mạng xã hội. Có như vậy cuộc sống của bạn mới thật ý nghĩa và tươi đẹp bạn nhé! Vậy để tránh khỏi việc sống ảo là không hề khó khăn, quan trọng là từ chính trong ý thức của bạn và suy nghĩ của bạn có sự chủ động và biết phân biệt việc sống ảo và sống thật. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK