Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 2. Suy nghĩ về bài học đạo lý được gợi ra từ câu tục ngữ: “Thương người như thể thương...
Câu hỏi :

Làm giúp em 2 bài với mn oiii

image

2. Suy nghĩ về bài học đạo lý được gợi ra từ câu tục ngữ: “Thương người như thể thương thân.” 3. Viết bài văn bàn về ý nghĩa của tính kiên trì.

Lời giải 1 :

2.

Câu tục ngữ Thương người như thể thương thân" đã khuyên nhủ em bài học đạo lý sâu sắc. Đó là bài học đạo lý về tình yêu thương con người. Con người cần biết yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau trong hoàn cảnh khó khăn. Khi chúng ta yêu thương, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình thì chúng ta đang góp phần làm cho cuộc sống xung quanh bản thân trở nên tốt đẹp hơn nhiều. 

3.

Trong cuộc sống, đức tính kiên trì là một trong những đức tính quý báu và quan trọng để thành công. Thật vậy, kiên trì là khi mỗi người liên tục cố gắng bền bỉ trên hành trình để đạt được mục tiêu của chính bản thân mình. Nhờ có đức tính kiên trì, con người chắc chắn sẽ vượt qua được những khó khăn, thử thách trong cuộc đời để đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp trong cuộc sống. 

Đức tính kiên trì giúp con người không dễ dàng bỏ cuộc khi gặp phải những khó khăn, thử thách. Đồng thời, đức tính kiên trì cũng đem đến cho con người sức mạnh nội tại để không ngừng tiến về phía trước, từng bước tiến lên để đạt được mục tiêu trong cuộc sống của bản thân. Tục ngữ xưa có câu “Có công mài sắt có ngày nên kim” và mỗi người nếu như hàng ngày nỗ lực bền bỉ từng chút một thì chắc chắn sẽ đạt được thành quả trong cuộc đời của mình. Ví dụ, Cao Bá Quát đã chăm chỉ kiên trì để luyện chữ từ xấu như chữ gà bới đến chữ đẹp. Để thành công, đức tính kiên trì chính là một đức tính không thể thiếu vì khó ai có thể đạt được thành công ngay từ những lần đầu. Bằng kiên trì và không ngừng học hỏi, đúc rút kinh nghiệm thì mỗi người mới có thể thành công và đạt được những điều tốt đẹp. Chẳng những vậy, đức tính kiên trì giúp con người duy trì được sức mạnh kỷ luật, sức mạnh nội tại để hoàn thành công việc, mục tiêu của mình từng chút một mỗi ngày. Khi con người kiên trì thì con người sẽ hoàn toàn chú tâm, bỏ công bỏ sức cho việc mà mình làm cho đến khi đạt được kết quả mà bản thân mong muốn. 

Tóm lại, đức tính kiên trì là một đức tính tốt và quan trọng ở mỗi người. Để thành công, con người bắt buộc phải có đức tính kiên trì, bền bỉ, nỗ lực từng chút mỗi ngày. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK