Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 đoạn văn đóng vai người bà/cha kể lại câu chuyện cô bé bán diêm (đoạn văn dài một chút thì...
Câu hỏi :

đoạn văn đóng vai người bà/cha kể lại câu chuyện cô bé bán diêm (đoạn văn dài một chút thì tốt ạ)

Lời giải 1 :

kiểu t viết bằng gg á nên hoa thường hơi lẫn lộn thông cảm nhaa

Đáp án:

Chào các bạn, Nếu ai là thiếu nhi chắc hẳn không lạ gì với câu chuyện Cô Bé Bán Diêm của Anđecxen Vì nó để lại được những Dư âm ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc. Còn tôi người sẽ kể lại câu chuyện ngày hôm nay chính là bà của cô bé . Giờ nghĩ lại câu chuyện tôi càng thấy thương cháu hơn .

Tôi và mẹ nó là hai người yêu thương nó nhất nhưng Hai chúng tôi đều mất sớm , Cuộc sống khó khăn nên nó phải sống trong căn nhà Chui rúc cùng với bố nó . Bố nó (con tôi) Có thể là sau cuộc sống nghèo khó nên đâm ra lại khó tính nên thường hay Chửi rủa đối xử tệ bạc với cháu tôi. Đêm giao thừa trời rét mướt ,Nó còn nhỏ Mà phải đi Chân Trần, Chân Đất đi bán diêm không ai mua cho nó lấy một bao hai bố thí cho cháu tôi lấy một đồng nào . Nhưng nó không dám về bởi vì về sẽ đi Bố nó đánh, Đêm giao thừa càng lạnh giá em biết đánh liều quẹt một que diêm bỗng chiếc lò sưởi hiện ra Viêm tắc lò xo biến mất quẹt que diêm thứ hai nó thấy một bữa ăn thịnh soạn và một con Ngọc quay đang tiến về phía nó .  .Phím tắt bàn ăn và con ngỗng quay lại biến mất .Nó lại quẹt que diêm thứ ba, lần Này một cây thông Noel đã hiện ra diêm tắt cây thông Noel lại biến mất . Lần quyết diêm thứ tư nó là hiện ra tôi lần này nó sợ tôi lại biến mất vậy nên nó vội quên hết đống Diêm ở trong bao Để được gặp tôi Bởi nó không muốn tôi xa nó nữa Nó muốn tôi đưa nó theo cùng để không phải sống khổ cực như bây giờ. Buổi sáng đầu năm, Người ta thấy một em bé ngủ giữa bao diêm Trong bao đã hút đuốc hết nhẵn . Người ta bảo chắc nó chết vì rét nhưng đôi má vẫn ửng hồng và đôi môi đang mỉm cười. Không ai biết cái điều kì diệu mà cháu nó đã thấy trong đêm giao thừa

 

 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK