Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Hạnh phúc khó khăn hơn mọi điều con đã thấy để chỉ điều gì câu hỏi 7120541
Câu hỏi :

Hạnh phúc khó khăn hơn mọi điều con đã thấy để chỉ điều gì

Lời giải 1 :

 Hạnh phúc khó khăn hơn mọi điều con đã thấy để chỉ: Khi lớn lên và trưởng thành và giã từ thời thơ ấu con sẽ bước vào cuộc đời thực có nhiều thử thách nhưng cũng đáng tự hào. Để có được hạnh phúc con sẽ phải vất vả, khó khăn vì giành lấy hạnh phúc bằng lao động, bằng đôi tay, khối óc của chính bản thân của mình. Nhưng đây là hạnh phúc thật sự của con.

 

Lời giải 2 :

- Hạnh phúc : ám chỉ những điều tốt , những thành công , những điều mà con người ta muốn có trong cuộc sống 

- khó khăn hơn mọi điều con đã thấy : ý chí để đạt được những điều mình muốn trong cuộc sống cả một hành trình dài cố gắng , tiến bộ từng ngày chứ không phải hạnh phúc là món quà miễn phí cuộc sống trao tặng cho con người 

⇒ qua đây tao có thể thấy , câu nói trên là lời nhắn nhủ , nhắc nhở của bạc làm cha làm mẹ đối với đứa con của mình , muốn con chuẩn bị thật tốt cho tương lai , không trầm bê vào những điều vô bổ , nhận thức được sớm những việc bản thân cần phải cố gắng , để có được một tương lai tốt đẹp , để có được nền tảng vững chắc cho mai sau 

#kiet

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK